Việt Nam nằm trong top các nước được khách Nhật thích nhất

VH- “Trong các điểm đến chính được du khách Nhật thích thú nhất hiện nay có Thái Lan, Việt Nam và Philipines. Tuy nhiên để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này, ngành Du lịch Việt Nam cần phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới…”.

Việt Nam nằm trong top các nước được khách Nhật thích nhất - Anh 1

      Du khách Nhật Bản tại TP.HCM

 Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản - Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức, diễn ra vào sáng  7.9 trong khuôn khổ ITE 2018. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, nước ta và Nhật Bản có mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên nhiều lĩnh vực, vì vậy trong lĩnh vực du lịch, hai bên có đầy đủ kiều kiện để thúc đẩy hợp tác du lịch song phương ngày càng sâu, rộng hơn. Cụ thể nguồn khách Nhật Bản luôn nằm trong top các thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2017, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 800.000 lượt, tăng hơn 7% so với năm 2016. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón hơn 465.000 lượt khách Nhật. Thời gian qua, du lịch Việt Nam không ngừng nỗ lực khai thác thị trường outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài), tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Nhật Bản, trong đó tăng cường mở các tuyến bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn của Nhật Bản; góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch giữa hai nước. Về phía Nhật Bản, ông Junichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ năm 2017 có khoảng 300.000 lượt khách Việt Nam đã đến Nhật Bản và tỷ lệ gia tăng thị trường khách Việt Nam luôn nằm trong top đầu của ngành du lịch Nhật Bản. Do vậy, ngành du lịch Nhật Bản sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tham quan, lưu trú của du khách Việt Nam, qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển và bền chặt. Đáng chú ý theo đại diện của Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA), các điểm đến châu Á đã góp phần vào sự gia tăng khách du lịch Nhật Bản ở nước ngoài, trong đó các điểm đến chính được du khách Nhật thích thú nhất hiện nay có Thái Lan, Việt Nam và Philipines. Tuy nhiên để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này cũng như tạo nên bước đột phá trong việc thu hút khách Nhật so với hai “đối thủ” cùng khu vực trên, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, đón đầu xu hướng khách Nhật Bản. Nhiều hãng lữ hành chuyên đón khách Nhật vào Việt Nam chỉ rõ ra hiện nay người Nhật đang rất quan tâm các TP lớn ở nước ta như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng bởi ngoài cảnh đẹp, văn hóa tiêu biểu, nhiều thứ để khám phá còn có các loại hình du lịch mà họ rất thích như: Du lịch mua sắm, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), du lịch ẩm thực, thời trang, du học (dành cho học sinh, sinh viên Nhật Bản)…, từ đây đề nghị trong thời gian tới các địa phương của nước ta cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ của đội ngũ nhân lực du lịch theo nhu cầu ngày càng cao của du khách, có như vậy mới khiến khách Nhật đến nước ta rồi sẽ còn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết thời gian tới ngành Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú với chất lượng dịch vụ tốt nhất phù hợp với du khách Nhật Bản, phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón tiếp khoảng 1 triệu lượt du khách Nhật Bản đến tham quan, trải nghiệm…

Quốc Thái


 

Ý kiến bạn đọc