Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc

Thứ Sáu 07/09/2018 | 09:16 GMT+7

VH-  Trong khuôn khổ ITE HCMC, ngày 6.9 Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam-Trung Quốc.

 Toàn cảnh Hội nghị

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện, bà Doãn Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cùng nhiều quan chức ngành du lịch đã tham dự chương trình. Bên cạnh đó Hội nghị du lịch lần này cũng được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi thu hút hơn 200 đại biểu đại diện các đơn vị lữ hành, hàng không của hai quốc gia.

Thống kê của ngành du lịch Việt Nam và Trung Quốc hợp tác du lịch Việt - Trung có những điều kiện và nền tảng hết sức thuận lợi và vững chắc. Cụ thể như quan hệ hợp tác chính trị, đầu tư, thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân được quan tâm, dày công vun đắp; Cơ quan du lịch quốc gia hai nước đã ký những thỏa thuận thể hiện cam kết, mong muốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai bên thúc đẩy hợp tác kinh doanh du lịch. Năm 2017, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 4 triệu lượt, chiếm khoảng 30% tổng số gần 13 triệu khách quốc tế đến Việt Nam. Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) năm 2016 cũng có 3,1 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Thời gian qua hai bên đã rất tích cực, hợp tác cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn đọng trong quá trình hợp tác du lịch. Nhiều diễn đàn, hội nghị các cuộc đối thoại các cấp giữa hai bên thường xuyên được tổ chức để tìm ra tiếng nói chung, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, chất lượng phục vụ khách ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh trên cơ sở các bên cùng có lợi. Quản lý tour giá rẻ, quản lý điểm đến đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng, các vấn đề về phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng thị trường khách cho tới ứng dụng công nghệ trong chia sẻ, kết nối và gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách, là các vấn đề tồn tại cần chung tay giải quyết”. Bà Doãn Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi ủng hộ ngành hàng không không ngừng khai thác các chuyến bay mới giữa hai nước, phục vụ cho việc đi lại thuận lợi của nhân dân, chúng tôi hoan nghênh du lịch biển đi lại giữa các cảng biển của hai nước, chúng tôi khuyến khích du khách Trung Quốc lựa chọn Việt Nam đi du lịch, thưởng thức những phong cảnh tươi đẹp, văn hóa dân tộc phong phú và ẩm thực đặc sắc của Việt

 Nam. Mong muốn Trung Quốc và Việt Nam có thể nghiên cứu đầy đủ và trao đổi ý kiến một cách sâu sắc về những vấn đề như thông quan, thiết kế các chuyến bay và các tour du lịch khai thác nguồn tài nguyên du lịch và ứng phó sự cố khẩn cấp… từng bước hình thành cơ chế hiệu quả, cùng nhau quy hoạch bức tranh tươi đẹp cho hợp tác du lịch Trung - Việt phát triển nhanh chóng và lành mạnh”.

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL khẳng định tiềm năng dư địa phát triển du lịch Việt Nam-Trung Quốc là rất lớn. Thời gian tới, cơ quan quản lý du lịch và công ty lữ hành của hai nước cần tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại. Nghiêm túc tuân thủ pháp luật của cả hai nước và cần hợp tác toàn diện trên các cấp độ: nhà nước, địa phương và giữa các doanh nghiệp lữ hành. Cùng với đó, cơ quan quản lý du lịch hai nước hợp tác chặt chẽ quản lý tour giá rẻ, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho du khách, đồng thời kiên quyết xử lý các doanh nghiệp vi phạm với mục tiêu giữ gìn môi trường du lịch của Trung Quốc và Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp và bền vững hơn nữa… 

 TRẦN LÂM

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top