Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
Tôn vinh người "truyền lửa” cho các phong trào văn hóa cơ sở Tôn vinh người "truyền lửa” cho các phong trào văn hóa cơ sở

Tôn vinh người "truyền lửa” cho các phong trào văn hóa cơ sở

2746

VHO- Hôm qua 15.11, tại Trung tâm Văn hóa huyện Đông Anh (Hà Nội), BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH Thành phố đã tổ chức Chung khảo Hội thi “Trưởng thôn thân thiện” TP Hà Nội lần thứ III năm 2022. Dự chương trình có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Trưởng BCĐ Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.

Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam hiện đại (Bài cuối) Nhân cái tốt,... Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam hiện đại (Bài cuối) Nhân cái tốt,...

Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam hiện đại (Bài cuối) Nhân cái tốt,...

0 6440
VHO- Kỳ 3 của loạt bài Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam hiện đại lên trang đúng vào thời điểm Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) chính thức được Quốc hội thông qua (14.11.2022). Cùng với đó, Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 đã được ban hành và triển khai rộng khắp tại 63 tỉnh, thành...

Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam (Bài 2): Thử lý giải nguyên nhân “thảm án” gia đình

VHO Gia đình là nơi đầu tiên và cũng là chốn cuối cùng thực hiện chức năng giáo dục đạo đức, lối sống cho con người, vậy vì sao những thảm án gia đình xuất hiện dồn dập với tính chất cuồng bạo ngày càng gia tăng? Đau đáu trăn trở, nhiều nhà khoa học, nghiên cứu, phê bình đã đi tìm nguyên nhân của sự xuống cấp đạo đức dưới góc độ xã hội học, nhằm mong có được giải pháp hữu hiệu để bảo tồn...

Lâm Đồng: Khai mạc không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên”

VHO - Tại địa điểm hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), UBND TP Đà Lạt phối hợp tổ chức khai mạc không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” và chương trình trình diễn thời trang lụa, thổ cẩm với chủ đề “Tơ lụa - Con đường di sản”.

Giữ gìn nghề dệt thổ cẩm của người Cơ Tu gắn với phát triển du lịch

VHO-Sở VHTT Đà Nẵng vừa phối hợp Cục Di sản Văn hóa (Bộ VHTTDL) và UBND huyện Hòa Vang thực hiện lớp tập huấn xây dựng Mô hình kết nối di sản văn hóa phi vật thể Nghề dệt thổ cẩm của người Cơ Tu trong hành trình du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng.

Khơi dậy nét đẹp văn hóa truyền thống của người Cơ Tu ở Hòa Vang

VHO- Ngày 11.11, tại thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc, UBND huyện Hòa Vang tổ chức Lễ hội truyền thống cộng đồng người Cơ Tu năm 2022 với sự tham gia của hàng trăm người dân Cơ Tu của 3 thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc) và thôn Phú Túc (xã Hòa Phú). Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng người Cơ Tu trên địa bàn huyện.

Xây dựng văn hóa giao thông ở "siêu đô thị"

VHO- “Siêu đô thị” là những thành phố trên 10 triệu dân và đều có đặc điểm là quá tải dân số dẫn đến quá tải nhiều mặt, trong đó quá tải giao thông là bài toán khó nhất. Các “siêu đô thị” đã áp dụng nhiều giải pháp hành chính và kỹ thuật. Nhưng cho đến nay ùn tắc giao thông vẫn là một vấn nạn.

Vun đắp hệ giá trị gia đình Việt Nam hiện đại (Bài 1): Những thảm án “nồi da xáo thịt”

VHO- Vì nửa mét đất mà anh ruột thảm sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng (Hà Nội); Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột, giấu xác rồi dựng hiện trường giả; Phiên tòa “rúng động” xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến chết con riêng của người tình; hay gần đây nhất là vụ 3 cô con “gái rượu” tưới xăng đốt mẹ đẻ… Có thể nói, những vụ án mạng gia đình xuất hiện...

Tuần “Đại đoàn kết các Dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam 2022”: Tôn vinh và lan toả giá trị văn hóa truyền thống

VHO- Ngày 11.11 Bộ VHTTDL tổ chức họp báo về Tuần “Đại đoàn kết các Dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam 2022”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt chủ trì họp báo.

Gia Lai: Nỗ lực bảo tồn, phát triển thổ cẩm truyền thống Bahnar từ cơ sở

VHO - Sau thời gian triển khai dự án “Bảo tồn và phát triển dệt thổ cẩm Bahnar ở xã Kông Lơng Khơng”, huyện Kbang (Gia Lai), bước đầu cho thấy dự án đã đem lại những tín hiệu tích cực trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống nghề dệt thổ cẩm của người dân nơi đây.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Kỳ vọng xung lực mới cho phát triển văn hóa từ Hội thảo Văn hóa 2022

VHO- Dự kiến trong tháng 12 tới đây, Hội thảo Văn hóa 2022 với chủ đề “Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa” sẽ khai mạc. PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội kỳ vọng Hội thảo này sẽ tạo ra một xung lực mới cho phát triển văn hóa trong bối cảnh mới.

Trà Vinh sẽ đăng cai Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ IX

VHO- Chiều 8.11, tại Khán đài đua ghe Ngo, TP. Sóc Trăng, đã diễn ra lễ Bế mạc Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII và Lễ hội Óoc om bóc đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ V khu vực ĐBSCL năm 2022. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ tới du khách trong nước và quốc tế.

Hội thảo Văn hóa 2022: Bàn về thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa

VHO - Chiều 7.11, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội thảo Văn hóa 2022 để cho ý kiến về công tác chuẩn bị và một số nội dung quan trọng của Hội thảo dự kiến diễn ra ngày 10.12 tới đây tại tỉnh Bắc Ninh. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Bắt đầu567891011121314Sau
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top