Khai mạc trại sáng tác "Mỹ thuật và di sản"

VHO- Sáng ngày 25.3, tại di tích Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế tổ chức khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” lần thứ nhất.

Khai mạc trại sáng tác

Chương trình nghệ thuật khai mạc trại sáng tác "Mỹ thuật và di sản". Ảnh: Nguyện Lê

Trại sáng tác thu hút 35 họa sĩ là các giảng viên, cán bộ cùng hơn 30 sinh viên từ các khoa trực thuộc Trường Đại học Nghệ thuật Huế tham gia. Đây là một trong những hoạt động khởi đầu cho các chương trình hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (1982-2022), đồng thời đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị. Chương trình trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.

Các họa sĩ sẽ đi sáng tác thực tế theo hình thức trực họa tại các di tích thuộc di sản Huế từ nay đến hết ngày 20.4. Ban Tổ chức sẽ tổng kết bế mạc và tổ chức triển lãm, giới thiệu các tác phẩm đến công chúng tại vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế) vào ngày 29.4.

Khai mạc trại sáng tác

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Đại học Nghệ thuật Huế thực hiện những nét vẽ đầu tiên trong khuôn khổ trại sáng tác. Ảnh: Nguyện Lê

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhấn mạnh: Trại sáng tác “Mỹ thuật và di sản” là một hoạt động mở có tính tương tác, với thời gian diễn ra gần một tháng là cơ hội để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tác.

Các di sản không chỉ mang nhiều ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật mà còn tạo được nguồn hứng khởi sáng tạo đối với nhiều loại hình nghệ thuật. Trong đó, đã có rất nhiều tác phẩm mỹ thuật Huế, mỹ thuật Việt Nam khắc họa sinh động và tinh tế về hình ảnh, âm sắc của di sản Huế.

                                                                                            S.THÙY

Ý kiến bạn đọc