Đắk Lắk cấp trang phục truyền thống cho các buôn, làng

VHO- Sở VHTTDL Đắk Lắk vừa phối hợp với chính quyền địa phương cấp 10 bộ trang phục nữ truyền thống người M’Nông cho đội nghệ nhân buôn Jiê Yuk, xã Đắk Phơi và 11 bộ trang phục truyền thống người Êđê (4 bộ trang phục nữ và 7 áo nam) cho buôn Cuah A, xã Yang Reh, huyện Krông Bông. Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, kế hoạch trong năm 2021, Sở sẽ cấp 60 bộ trang phục truyền thống và 3 bộ chiêng cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Đắk Lắk cấp trang phục truyền thống cho các buôn, làng - Anh 1
 

Đại diễn Sở VHTTDL Đắk Lắk trao 11 bộ trang phục truyền thống người Êđê cho buôn Cuah A, xã Yang Reh, huyện Krông Bông

Việc cấp chiêng và trang phục truyền thống cho các đội chiêng, đội văn nghệ tiêu biểu ở buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm khích lệ, động viên tinh thần đối với nghệ nhân đánh chiêng, biểu diễn cồng chiêng, nâng cao ý thức trách nhiệm, gìn giữ di sản văn hóa cồng chiêng, góp phần bảo tồn và phát huy có hiệu quả Không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Cũng theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, kinh phí đúc mới 3 bộ chiêng và 60 bộ trang phục truyền thống được trích từ ngân sách nhà nước chi cho mục tiêu Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk, giai đoạn 2016 - 2020.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc