Tất cả đều số Một

VH- ​ Mới đấy, sau thất bại ở giải Đông Nam Á, đội Việt Nam đã lừng lững chiến thắng một cách kỳ lạ tại giải Châu lục, điều mà báo chí trong nước và quốc tế, cả những bình luận viên thể thao sừng sỏ, và tất nhiên cả hàng triệu khán giả Việt đều kinh ngạc, không thể tin nổi, hưng phấn và hạnh phúc tột đỉnh. Chúng ta chiến thắng không do may rủi, mà đó là từ những đấu pháp không thể tốt hơn của ông Park Hang Seo, tính kỷ luật, thể lực được nâng cao, ý chí kiên cường đến khó tin.

 Nhưng vì sao lại có thể có bước đại nhảy vọt về tất cả mọi phương diện của đội U23 như thế? Tôi cho rằng, chính là vì ông Park Hang Seo đã đặt niềm tin cho tất cả các cầu thủ, chính ông đã không tạo ra “ngôi sao” nào trong đội bóng, không cố định vị trí nào trên sân cỏ, tất cả đều có thể, tất cả đều số 1. Chính niềm tin đó đã khiến các cầu thủ đủ sức trụ vững, niềm tin đó đã khiến các cầu thủ tự tin vào chính bản thân mình. Lại nữa, chính Ban huấn luyện đã đặt nền móng căn cơ cho các cầu thủ của mình, rằng muốn chiến thắng đội bạn, hãy biết chiến thắng mình, muốn chiến thắng mình cần phải xiết chặt kỷ luật đấu pháp, chỉ có một tập thể gắn bó và quyết tâm mới mang đến thành công.

U23 chúng ta chiến thắng vì các em đã biết vượt qua sự tự ti của chính các em. U23 chúng ta chiến thắng vì tập thể đội bóng luôn được khán giả, các cấp lãnh đạo bao giờ cũng thế, dù bất luận thế nào cũng luôn đồng hành, động viên, cổ vũ và khuyến khích. U23 chúng ta đã chiến thắng theo cách của một đội bóng lớn Châu lục.

Niềm tự hào đó thực sự rất đáng khen ngợi và ngưỡng mộ. U23 Việt Nam đang đặt dấu chân mình như một đỉnh cao trên một đỉnh cao.

NGUYỄN QUANG VINH

Ý kiến bạn đọc