Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Cần quan tâm thưởng Tết cho giáo viên miền núi

Thứ Hai 01/01/2018 | 09:01 GMT+7

VH- Cứ gần đến ngày Tết, người lao động cả nước nói chung, giáo viên nói riêng đều nóng lòng trông chờ thưởng Tết. Việc thưởng Tết đối với giáo viên còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của nhà trường. Nếu trường nào có nguồn thu, tiết kiệm được các khoản chi hoặc nhận được nguồn tài trợ nào đó thì đa số giáo viên đều được thưởng Tết.

Giáo viên đang công tác ở thành phố thì hầu như năm nào cũng được thưởng Tết, không ít thì nhiều nhưng đối với giáo viên miền núi thì ít khi biết đến đồng tiền thưởng Tết, tiết kiệm lắm nhà trường mới bố trí tặng cho các giáo viên hộp bánh, bột ngọt, đường, dầu ăn… để ăn Tết. Và ở đây, giáo viên chỉ mong Tết đến nhà trường đừng nợ lương là họ vui rồi.
Chính vì những khó khăn như vậy, việc thưởng Tết đối với giáo viên miền núi cần phải thường xuyên được quan tâm; cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là địa phương miền núi phải tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác này, để giáo viên đang công tác ở miền núi họ xứng đáng được hưởng những khoản tiền thưởng Tết, đây là nguồn động viên, an ủi đối với họ để tiếp tục sự nghiệp trồng người ở vùng cao.
Đối với các nhà trường ở địa phương miền núi, cần phải xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý, sử dụng ngân sách đúng mục đích để tiết kiệm chi, trong đó cần phải trích lập quỹ để thưởng Tết cho giáo viên, quỹ này phải được duy trì ổn định, công khai thường xuyên để toàn thể giáo viên nhà trường được biết, đồng thời kêu gọi sự đóng góp của các nhà tài trợ... hoặc có thể xin kinh phí của cơ quan quản lý nhà nước để có tiền thưởng Tết cho giáo viên. Hằng năm, cơ quan nhà nước cần phải yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình thưởng Tết cho giáo viên, qua đó, phải kịp thời đề ra các giải pháp để có nguồn kinh phí thưởng Tết cho giáo viên ở các trường không tự cân đối được và giám sát việc thực hiện. Nếu chúng ta chăm lo tốt cho giáo viên thì giáo viên sẽ có trách nhiệm chăm lo tốt hơn nữa đối với các thế hệ học sinh là tương lai của đất nước.
Trước thực trạng thưởng Tết đối với giáo viên có sự bất bình đẳng giữa giáo viên công tác tại trường tư so với trường công, giữa giáo viên công tác ở đồng bằng so với giáo viên đang công tác ở miền núi, do vậy, ngành Giáo dục cần nghiên cứu, quy định cụ thể việc thưởng Tết cho giáo viên, đảm bảo sự công bằng giữa các giáo viên với nhau, nhất là giáo viên đang công tác tại địa phương miền núi, để giáo viên có niềm vui, sự phấn khởi, yêu ngành, yêu nghề, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

ĐỖ VĂN NHÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top