Hà Nội chuẩn bị 80 sản phẩm tiêu biểu để kích cầu du lịch

Hà Nội chuẩn bị 80 sản phẩm tiêu biểu để kích cầu du lịch

VHO - Ngành Du lịch Thủ đô đang triển khai một số sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút, chuẩn bị chu đáo cho việc đón tiếp nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2.9. Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng và phát hành bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm.
Phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường

VHO - Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã công nhận hơn 3.400 sản phẩm, dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc nâng cao chất lượng, bao bì, xây dựng chuỗi phân phối và mở rộng kênh tiêu thụ là yêu cầu sống còn để sản phẩm OCOP phát triển.
Bình Định “trình làng” sản phẩm OCOP đặc trưng để hút khách

Bình Định “trình làng” sản phẩm OCOP đặc trưng để hút khách

VHO - Lãnh đạo tỉnh Bình Định nhấn mạnh, với hơn 200 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh được “trình làng”, bố trí không gian trưng bày đắc địa tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, là dịp để người dân, du khách trong và ngoài tỉnh được tiếp cận trực tiếp với những sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc, dấu ấn văn hóa của quê hương, con người Bình Định.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

VHO - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Đưa sản phẩm dệt thổ cẩm Làng Teng vươn xa

Đưa sản phẩm dệt thổ cẩm Làng Teng vươn xa

VHO – Trong căn phòng nhỏ nhắn, được trưng bày rất gọn gàng là nơi làm việc của cô gái Hrê Phạm Thị Y Hòa, thôn Làng Teng, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Hiện có 2 sản phẩm cà vạt và túi xách được chế tác từ nguyên liệu vải thổ cẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao do Y Hòa là chủ thể.
(Infographic) Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 5 tháng đầu năm tăng 9,6%

(Infographic) Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 5 tháng đầu năm tăng 9,6%

VHO - Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025, đạt gần 6,81 tỉ USD, tăng 10,3% so với 5 tháng đầu năm 2024. Nhóm hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Mỹ, riêng thị trường này đã chiếm tới 55,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 3,78 tỉ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước.
Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tuyến Đức Phổ - TP Quảng Ngãi – Bình Châu

Quảng Ngãi: Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tuyến Đức Phổ - TP Quảng Ngãi – Bình Châu

VHO - Trong khuôn khổ Tour du lịch thí điểm liên kết sản phẩm du lịch cộng đồng tuyến Đức Phổ - TP Quảng Ngãi – Bình Châu, Sở VHTTDL phối hợp với Liên hiệp HTX Cộng đồng điều phối du lịch bền vững tổ chức Tọa đàm “Liên kết sản phẩm du lịch Quảng Ngãi và mô hình Liên hiệp HTX Cộng đồng điều phối du lịch bền vững”.