Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
6 thành tựu y học đáng chú ý nhất trong năm 2021 6 thành tựu y học đáng chú ý nhất trong năm 2021

6 thành tựu y học đáng chú ý nhất trong năm 2021

31914

VHO - Bất chấp những trở ngại mà đại dịch Covid-19 gây ra, giới y khoa trên toàn thế giới vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ trong năm 2021.


Tuyệt đối an toàn nhưng cũng cần “khoe” bảo vật quốc gia

VHO- Đến thời điểm này Chính phủ đã công nhận hơn hai trăm hiện vật và nhóm hiện vật là bảo vật quốc gia, và chắc chắn con số này sẽ chưa dừng lại ở đây. Dường như ai cũng biết, “bảo vật quốc gia là hiện vật được lưu truyền lại, có giá trị đặc biệt quý hiếm tiêu biểu của đất nước về lịch sử, văn hoá, khoa học”, vì thế, bên cạnh công tác bảo quản, bảo vệ thật tốt và an toàn thì...

Nhiều dự án "đắp chiếu”, hàng trăm ha đất bỏ hoang ở TT- Huế: Người dân “xót” khi có dự án 17 năm... bất động

VHO-  Nhiều dự án có quy mô lớn ở tỉnh Thừa Thiên Huế được phê duyệt nhưng không thực hiện, kéo dài hàng chục năm khiến cho hàng trăm hecta đất cũng bỏ hoang, gây lãng phí. Chỉ trong năm 2021, tỉnh này đã chấm dứt hoạt động 11 dự án chậm tiến độ kéo dài.

Xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân trong vùng sạt lở núi Cấm

VHO- Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, UBND tỉnh này vừa ký quyết định số 5179/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sự cố sạt lở tại núi Cấm, thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành, huyện Phù Cát. Theo đó, tỉnh Bình Định sẽ thực hiện khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai sạt lở tại núi Cấm và xây dựng khu tái định cư, di dời khẩn cấp các hộ dân sống trong vùng sạt lở...

Thời tiết chuyển mùa, khách du lịch săn mây và chụp ảnh lưu niệm tại “cổng trời” An Toàn

VHO- Huyện vùng cao An Lão (Bình Định) có một nơi được gọi là “cổng trời” nằm ở xã An Toàn. Với điều kiện thuận lợi về tài nguyên khí hậu, rừng nguyên sinh, đặc biệt người dân còn lưu giữ đậm nét bản sắc văn hóa và biết gắn với phát triển du lịch cộng đồng, bảo vệ môi trường đã thu hút khách đến tham quan, khám phá vùng đất sắc màu tại đây.

Cần xem xét thành lập Hội đồng phục hồi du lịch

VHO- Trong thời gian qua, ngành Du lịch đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu đáng khích lệ nhưng vẫn chưa tương xứng với vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19. Bên cạnh đó, du lịch lại là một trong những ngành chịu nhiều tác động và ảnh hưởng lớn nhất.

“Quảng Nam - 550 năm hình thành và phát triển”: Kế thừa giá trị truyền thống, điểm tựa hành trình đổi mới

VHO- Ngày 28.12, UBND tỉnh Quảng Nam và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Quảng Nam - 550 năm hình thành và phát triển”.

Bảo tồn văn hóa là “chìa khóa” mở cánh cửa du lịch

VHO- Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu vừa tổ chức Tọa đàm Đánh giá sản phẩm, dịch vụ du lịch tuyến Tam Đường - TP Lai Châu - Phong Thổ (Lai Châu).

Phim Việt rút lui trước bom tấn ngoại

VHO- Được phép mở cửa trở lại từ hơn một tháng nay, song hệ thống rạp chiếu trên cả nước vẫn đang hồi phục một cách chậm chạp, e dè. Nếu như những năm trước, đa phần các nhà làm phim thường “tung chiêu” vào dịp cuối năm vì khoảng thời gian này luôn được xem là mùa “ăn nên làm ra” nhất, thì năm nay mọi thứ dường như đang… “giậm chân tại chỗ”.

Giải Hoa sen vàng: Sức sống mãnh liệt của Đờn ca tài tử

VHO- Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ TP.HCM - Giải Hoa sen vàng lần V năm 2021 do Trung tâm Văn hóa TP.HCM tổ chức vừa tổng kết trao giải vào tối 27.12. Lần đầu tiên được tổ chức online, song Liên hoan đã mang đến những sắc màu đa dạng, tươi mới, khẳng định sức sống mãnh liệt và sự lan tỏa của phong trào Đờn ca tài tử trong dòng chảy chung của âm nhạc cổ truyền Nam Bộ.

123

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top