Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024: Thúc đẩy liên kết giữa các vùng và địa phương

VHO - Gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm… có giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều chương trình khuyến mãi sẽ được tung ra thị trường, giới thiệu đến công chúng và du khách. Thông tin trên được Ban tổ chức (BTC) Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 cho biết tại buổi họp báo ngày 26.3.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024: Thúc đẩy liên kết giữa các vùng và địa phương - Anh 1

 Gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch cùng chương trình kích cầu sẽ được tung ra tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024

 Theo đó, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 4-7.4 với hàng loạt hoạt động nổi bật. Đặc biệt là chương trình kích cầu với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch có mức giá ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn sẽ được tung ra trong khuôn khổ của Ngày hội.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM chia sẻ, tính tới thời điểm hiện nay, đã ghi nhận trên 120 gian hàng đến từ các doanh nghiệp và địa phương trong cả nước sẽ tham gia quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè. Riêng chương trình du lịch nội đô khám phá TP.HCM, có gần 40 sản phẩm mới lạ và truyền thống với mức giảm sâu đến 60%. Ngoài ra, còn có gần 20 chương trình du lịch liên vùng, trải nghiệm nét đẹp rất riêng của TP.HCM liên kết với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ có giá vé khuyến mại lên đến 35%. Bên cạnh đó, hơn 100 chương trình du lịch nội địa kết nối đến các địa điểm nổi tiếng trên cả nước với giá vé khuyến mại đến 50%, cùng hàng trăm tour du lịch quốc tế có giá khuyến mãi đặc biệt… cũng được các doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước giới thiệu, quảng bá tại Ngày hội.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, nhằm hỗ trợ cho công chúng và du khách tham quan dễ dàng trải nghiệm, tiếp cận, lựa chọn những chương trình du lịch phù hợp cho cá nhân và gia đình, BTC bố trí riêng từng khu vực không gian kích cầu du lịch nhằm đưa dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp và địa phương đến gần hơn với du khách. “Ngày hội cũng tập trung vào các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách, nhất là trước thách thức giá vé máy bay tăng cao, khách nội địa đang có xu hướng đi du lịch sang các quốc gia trong khu vực có mức giá rẻ hơn trong nước. TP.HCM cũng đã chủ động làm việc với các hãng hàng không để có giải pháp kéo giảm giá vé, cụ thể đã kiến nghị mở thêm slot bay cho các hãng hàng không, chuyển sang bay chuyến đêm để đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Hiền cho biết thêm.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, trước “sức ép” về giá vé máy bay tăng cao, tác động đến sức cạnh tranh giá tour, doanh nghiệp lữ hành trong nước nên đa dạng hóa phương tiện vận chuyển, đầu tư nâng cấp phương tiện đường bộ, đường sắt… để khai thác thị trường nội địa. Ngày hội năm nay cũng khuyến khích các gian hàng tham gia bán tour nội địa, chủ động giới thiệu sản phẩm độc đáo, mới lạ… để kích cầu thị trường trong nước. BTC hiện đã ghi nhận có 43 gian hàng các tỉnh, thành sẽ tham gia quảng bá sản phẩm hấp dẫn, nét văn hóa và ẩm thực độc đáo của các địa phương đến du khách tham quan Ngày hội.

Bên cạnh mục tiêu giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế. Ngày hội Du lịch TP.HCM còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương hợp tác, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, liên kết xây dựng sản phẩm hấp dẫn, mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường khách tại TP.HCM. Trong khuôn khổ của sự kiện cũng sẽ diễn ra chuỗi hội nghị xúc tiến du lịch của các địa phương, sàn giao dịch việc làm du lịch, hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch nhằm nâng cao năng lực tiếp thị của các doanh nghiệp, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. 

 Ngày hội tập trung vào các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách, nhất là trước thách thức giá vé máy bay tăng cao, khách nội địa đang có xu hướng đi du lịch sang các quốc gia trong khu vực có mức giá rẻ hơn trong nước. TP.HCM cũng đã chủ động làm việc với các hãng hàng không để có giải pháp kéo giảm giá vé, cụ thể đã kiến nghị mở thêm slot bay cho các hãng hàng không, chuyển sang bay chuyến đêm để đáp ứng nhu cầu của du khách.

(Ông LÊ TRƯƠNG HIỀN HÒA, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc