Liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Ngãi

VHO – Liên tục trong những ngày qua, người dân huyện Lý Sơn và Bình Sơn (Quảng Ngãi) phát hiện bao da màu đen, kiểm tra bên trong nghi là ma túy.

Liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Ngãi - Anh 1

Các túi nilon màu đen được gói cẩn thận bên trong nghi ma túy

Theo đó, sáng 10.3, ông Nguyễn Văn Được (32 tuổi) ở thôn Tây An Hải, huyện Lý Sơn đến Công an huyện trình báo và giao nộp 2 gói bọc ni lông màu xám có chiều dài, rộng và cao (22cm x 13cm x 4cm) nghi là ma túy (được gói cẩn thận trong nhiều lớp ni lông) do phát hiện được trong quá trình đi bắt ốc tại bờ biển phía Đông Bắc, khu vực cột mốc A10 thuộc thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn. Công an huyện đã lập biên bản tiếp nhận nguồn tin và tiếp nhận 2 gói nghi là ma túy (trọng lượng khoảng 2.2kg) từ ông Nguyễn Văn Được giao nộp. 
Công an huyện đã triển khai lực lượng tiến hành đến hiện trường nơi ông Được nhặt được 2 gói nói trên. Qua tìm kiếm phát hiện 1 bao da màu đen, kiểm tra bên trong bao da có 22 gói (có đặc điểm như đã nói trên) nghi là ma túy và được gói cẩn thận. Tiến hành cân 22 gói thu tại hiện trường có khối lượng khoảng 26 kg. Công an huyện tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, niêm phong tang vật nghi là ma túy và làm việc với những người có liên quan.

Liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Ngãi - Anh 2

Tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện số lượng lớn ma tuý trôi dạt vào bờ biển

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 8.3, trong lúc ông Nguyễn Ngọc Vinh (56 tuổi), trú ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn đang đi dọc theo kè biển thuộc xóm 6, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải đã có 4 túi nilon màu đen có hình dạng, kích thước như các gói Cocaine đã trôi dạt vào bờ biển địa phương trong tháng 1 vừa qua. Nghi các đồ vật trên là ma tuý, ông Vinh trình báo cho Đồn Biên phòng Bình Hải. Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã cử lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường tiến hành thu giữ các gói hàng trên. 
Sau khi kiểm tra các cơ quan chức năng kết luận 4 gói hàng này đều cùng nhãn mác trùng với số cocaine đã từng trôi vào bờ biển xã Bình Hải trước đó, mỗi túi có trọng lượng 1kg. Do đó, Đồn biên phòng Bình Hải chính quyền địa phương kêu gọi người dân nếu phát hiện ra các gói vật thể tương tự cần thu gom, giao nộp ngay cho cơ quan chức năng.
Được biết, tháng 1.2024, Bộ đội biên phong Quảng Ngãi cùng người dân đã phát hiện, thu gom trên 291 kg ma tuý cocaine tại bờ biển xã Bình Hải. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi phát hiện số lượng lớn ma tuý trôi dạt vào bờ biển địa phương.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc