Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10

VHO - Sáng nay 5.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Hồ An Phong đã tổng duyệt chương trình Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10. Cùng tham gia buổi tổng duyệt có lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ, Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 1

Các Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, Hồ An Phong tổng duyệt chương trình Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10

Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tổng duyệt toàn bộ chương trình Lễ trao giải, với các nội dung chính: nghi thức  trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT; chương trình nghệ thuật, phóng sự về quá trình tổ chức hoạt động xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT, triển lãm chân dung 389 nghệ sĩ được trao tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT, maket, thiết kế trang trí sân khấu…

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 2

Triển lãm chân dung các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu 

Tại chương trình tổng duyệt, lãnh đạo Bộ VHTTDL đánh giá cao sự tích cực, chủ động và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị chức năng và toàn bộ êkip của Đài Truyền hình Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện chương trình bài bản.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 3

Triển lãm chân dung các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu 

 Nhấn mạnh danh hiệu NSND, NSƯT là những danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng những người hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tôn vinh cống hiến của các nghệ sĩ đối với sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật nước nhà thông qua các tác phẩm, công trình nghệ thuật có sức lan tỏa, có tác động xã hội lớn, lãnh đạo Bộ VHTTDL lưu ý các đơn vị, bộ phận tham gia cần tiếp tục hoàn thiện, đảm bảo Lễ trao tặng danh hiệu diễn ra trang trọng, chỉn chu, tôn vinh các nghệ sĩ với những nghi thức Nhà nước trang nghiêm; đồng thời đổi mới, sáng tạo, tạo không khí tươi mới trong đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 4

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 

Lần trao tặng thứ 10 sẽ có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng danh hiệu, bao gồm 125 NSND và 264 NSƯT. Các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu trải đều trên các lĩnh vực: sân khấu, âm nhạc, điện ảnh, múa, phát thanh - truyền hình.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 5

Chương trình nghệ thuật tại lễ trao tặng diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, mang màu sắc mới mẻ, đảm bảo tính chính trị, nghệ thuật và đậm nét tôn vinh sự cống hiến của các nghệ sĩ . Đặc biệt, tham gia chương trình có sự tham gia của chính các nghệ sĩ được vinh dự đón nhận các danh hiệu cao quý như NSND Thanh Lam, NSND Thanh Thúy, NSND Mai Hoa.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 6

Những giai điệu của các ca khúc ngợi ca đất nước, tôn vinh các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong chương trình có: Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi; Rạng ngời mùa xuân trong em; Vươn tới đỉnh cao ;  Đất nước; Tiếng hát từ thành phố mang tên Người. Việt Nam ơi ta bước tiếp.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 7

Tại buổi tổng duyệt, lãnh đạo Bộ VHTTDL và các Cục, Vụ chức năng tiếp tục đóng góp ý kiến chỉnh sửa, hoàn thiện chương trình. Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các bộ phận và toàn bộ êkip tham gia tổ chức chương trình lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm, khớp nối chặt chẽ để đảm bảo chương trình diễn ra trang trọng nghiêm túc, chỉn chu, chuyên nghiệp, hiện đại và mới mẻ.

Tổng duyệt Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - Anh 8

 Ghi nhận tổng thể chương trình đã được chuẩn bị bài bản, chặt chẽ, Thứ trưởng Hồ An Phong cũng lưu ý một số chi tiết  như hình ảnh, trang phục, công nghệ… cần tiếp tục hoàn thiện, đảm bảo sự trang trọng nhưng vẫn tạo sức hấp dẫn, cuốn hút, qua đó  khắc họa đời sống văn hóa nghệ thuật nói riêng, tiềm lực và vị thế đất nước nói chung trong quá trình hội nhập, phát triển, thông qua những hình ảnh về văn hóa, con người, những hình ảnh  biểu tượng thương hiệu quốc gia… Công tác lễ tân, trang trí khánh tiết, đón tiếp khách mời, sắp xếp vị trí các nghệ sĩ lên đón nhận danh hiệu cũng cần được rà soát, chuẩn bị chu đáo.

PHƯƠNG ANH, ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc