Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách

VHO – Những ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, phố cổ Hội An vẫn là điểm đến thu hút khá đông du khách đến tham quan, lưu trú. Đặc biệt, các hoạt động trong “Đêm phố cổ” luôn nhộn nhịp, tấp nập du khách trong và ngoài nước.

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 1

Du khách du ngoạn bằng thuyền, thả hoa đăng đêm rằm phố cổ đầu năm Giáp Thìn 2024

Đêm rằm phố cổ Hội An đầu năm cũng vào dịp Hội An diễn ra lễ hội Tết Nguyên tiêu 2024 đã thu hút cả chục ngàn du khách trong và ngoài nước. Nhiều du khách chọn đến đêm rằm phố cổ Hội An đầu năm Giáp Thìn 2024 không chỉ ngắm phố, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mà còn để tự tay thả hoa đăng, cầu nguyện mọi điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. 

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 2

Đêm phố cổ Hội An “bùng nổ” du khách 

Những hoạt động văn hóa- nghệ thuật, du lịch, dịch vụ trong “Đêm phố cổ” cũng “bùng nổ” khách. Rất đông du khách đến Hội An dịp này đã có dịp bày tỏ, tìm hiểu tín ngưỡng, cầu tài, xin lộc đầu năm. Bên cạnh đó còn dành thời gian trải nghiệm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các trò chơi dân gian, lễ hội đầu Xuân cùng cư dân bản địa. 

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 3

Du khách “xin chữ” đầu năm

Được tổ chức hơn 25 năm, đêm rằm phố cổ tổ chức vào đêm 14 Âm lịch hằng tháng, cùng với đó là các hoạt động tổ chức thường xuyên của “Đêm phố cổ” Hội An đã trở thành thương hiệu văn hóa, sản phẩm du lịch độc đáo của thành phố di sản này. 

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 4

Hào hứng tham gia chơi bài chòi

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 5

Xem nghệ nhân trình diễn nghề thủ công truyền thống

Đêm phố cổ Hội An đầu năm nhộn nhịp du khách - Anh 6

Chụp ảnh lưu niệm đèn lồng Hội An

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc