Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động tháng nhân đạo

Thứ Tư 25/05/2022 | 20:19 GMT+7

VHO- Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí” cho 200 người khuyết tật, nạn nhân chất độc dan cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đây là một trong hoạt động hưởng ứng tháng Nhân đạo 2022.

Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội triển khai bài bản, nghiêm túc, rộng khắp tới hệ thống Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, kêu gọi sự tham gia hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm ủng hộ với các hoạt động nhân đạo của Hội. 

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Các chương trình, hoạt động hỗ trợ của Hội không chỉ dừng lại ở trên địa bàn Thủ đô mà còn hướng tới người dân ở những nơi, những điểm còn gặp khó khăn, ở vùng miền núi, các điểm giáp biên giới xa xôi. Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng 1 công trình nhân đạo, trao tặng 5 bò sinh sản, trao 45 suất quà và 20 xe đạp tới các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn. Khởi công và xây mới 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ tại huyện Mỹ Đức. Tại các cơ sở Hội, Tháng Nhân đạo cũng được triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng như: Chợ Nhân đạo, Trao tặng công trình nhân đạo, Hỗ trợ xây, sửa nhà Chữ thập đỏ, Tặng quà, Chương trình khám sức khỏe, Ngày hội hiến máu… Các đơn vị đã hỗ trợ cho 1878 địa chỉ nhân đạo; xây, sửa 38 nhà Chữ thập đỏ, xây dựng 5 công trình nhân đạo khác, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 2929 lượt người…

Khám, chữa bệnh cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mỹ Đức

Công tác chăm sóc sức khỏe luôn là một trong những hoạt động được Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội quan tâm triển khai thực hiện, đặc biệt trong tháng Nhân đạo năm 2022 nhằm hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế, được tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí để nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Mới đây nhất, 200 người dân là người khuyết tật, nạn nhân chất độc dan cam, người có hoàn cảnh khó khăn… tại huyện Mỹ Đức được các y, bác sĩ kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, khám tổng quát, tai mũi họng, siêu âm… và mỗi người sẽ được nhận 1 phần quà với trị giá 867.000 đồng gồm quà tặng, một số thảo dược, thuốc bổ... Tổng trị giá quà trao tặng tại chương trình là hơn 173 triệu đồng do các nhà tài trợ Cốt Hải An, Facare quốc tế, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng và Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long hỗ trợ. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động tính đến ngày 10.5, tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của toàn Hội triển khai trong Tháng Nhân đạo năm 2022 đạt gần 10,5 tỉ đồng.

Q.HOA


 

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top