Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đắk Nông sẽ trồng 3 triệu cây xanh năm 2022

Thứ Tư 25/05/2022 | 10:06 GMT+7

VHO- Để tạo môi trường xanh và cảnh quan đẹp cho điểm đến Đắk Nông, mới đây UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với số lượng 20.000 cây thông 3 lá.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tại Lễ phát động

Lễ phát động được tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm sinh nhật Bác và có chủ đề "Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh", tại công viên Tượng đài anh hùng N’Trang Lơng (TP. Gia Nghĩa). Với sự với sự đồng hành của Công ty TNHH Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám (Công ty Tấm và Cám), Chương trình còn nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức và cá nhân khác với tổng số cây được trồng lên đến 2,8 triệu cây xanh.

Đây là đợt trồng cây, trồng rừng quy mô nhất của tỉnh Đắk Nông trong năm nay và cũng là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh. Dịp này, gần 60.000 người đã tham gia việc trồng cây, trồng rừng tại 12 địa phương và đơn vị thuộc địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh (đứng thứ 2 từ trái sang) cùng các diễn viên, ca sỹ nổi tiếng hưởng ứng Ngày hội trồng cây

Tham gia Lễ phát động, Á khôi Bùi Minh Anh, diễn viên Kim Tuyến, Hồ Quyên, ca sĩ Dương Quốc Hưng, ca sĩ Đào Ngọc Sang, người mẫu Huỳnh Trương Phi, người đẹp ảnh Đặng Thanh Ngân… đã cùng người dân cuốc đất, trồng cây. Á khôi Bùi Minh Anh chia sẻ: “Được tham gia Tết trồng cây là một trải nghiệm khó quên, Minh Anh tưởng tượng đến vài năm sau quay trở lại, sẽ thấy nơi đây mọc lên một rừng thông tuyệt đẹp. Ngoài việc tạo bầu không khí trong sạch cho thành phố, có thể sẽ còn là điểm check in cho các bạn trẻ, nơi dạo chơi ngắm cảnh của người lớn tuổi. Chỉ ước mơ đó thôi đã làm Minh Anh có động lực và cố gắng trồng được thật nhiều cây”.

Các nghệ sĩ tham gia Ngày hội trồng cây ở Đắk Nông

Ca sĩ Dương Quốc Hưng, Phó Giám đốc Công ty Tấm và Cám, là một trong những thành viên rất tích cực trong các hoạt động vì môi trường. Anh có mặt hầu hết các điểm trồng cây mà công ty phối hợp thực hiện trong thời gian qua. “Nhiều người cứ nghĩ rằng phải làm việc gì đó to lớn cho cuộc sống để gây tiếng vang nhưng đối với tôi, cuộc sống có ý nghĩa từ những hành động rất đơn giản và lặng lẽ. Trồng thêm một cây xanh là góp một mầm sống để bảo vệ cuộc sống thân yêu này. Chúng tôi mong rằng hành động này sẽ lan tỏa và được nhiều người ủng hộ”, ca sĩ Dương Quốc Hưng xúc động nói.

Trong đợt phát động lần này, tỉnh Đắk Nông đặt mục tiêu trồng gần 3 triệu cây xanh trong năm 2022. Trong đó 35.000 cây thông ba lá sẽ được trồng nhằm phục hồi rừng thông cảnh quan của tỉnh Đắk Nông tại quốc lộ 14 và 28. Bên cạnh đó, Đắk Nông sẽ tiếp tục thực hiện Đề án "Trồng một tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025" của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

HỒNG HÀ

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top