Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trên 1.000 lượt người đến với trưng bày và giới thiệu sách “Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử”

Thứ Ba 24/05/2022 | 21:23 GMT+7

VHO - Từ ngày 18-23.5, tại Thư viện tỉnh Kiên Giang tổ chức trưng bày và giới thiệu sách chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư - Theo dòng lịch sử”. Hoạt động do Thư viện và Bảo tàng tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bảo tàng tỉnh Ninh Bình tổ chức, thu hút trên 1.000 lượt người đến tham quan, nghe thuyết minh và đọc sách.

Trưng bày thu hút nhiều học sinh đến tham dự

Triển lãm đã giới thiệu về những trang sử hào hùng của dân tộc với sự ra đời của nước Đại Cồ Việt và Kinh đô Hoa Lư trên mảnh đất Ninh Bình “địa linh - nhân kiệt”, biểu thị tình cảm “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước. Bên cạnh đó, triển lãm nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần phục vụ cán bộ và nhân dân tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 tỉnh Ninh Bình và Kiên Giang, nâng cao nghiệp vụ công tác đáp ứng nhu cầu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và địa phương đến với công chúng.

Ban tổ chức đã giới thiệu nhiều tài liệu, hình ảnh, hiện vật đến công chúng

Trong những ngày diễn ra triển lãm, các đơn vị bảo tàng đã giới thiệu gần 400 tài liệu, hình ảnh, hiện vật với nội dung “Quá trình thống nhất đất nước và sự ra đời của nhà nước chính thống đầu tiên ở nước ta” đến công chúng. Chuyên đề trưng bày còn giới thiệu những hình ảnh về di tích, các danh lam thắng cảnh tiêu biểu, nổi tiếng của Ninh Bình như: Cố đô Hoa Lư, Quần thể danh thắng Tràng An, Khu tâm linh chùa Bái Đính,… Ngoài ra, Thư viện Kiên Giang giới thiệu sách và tổ chức trò chơi đố vui với chủ đề “Em yêu sử Việt” đến sinh viên, học sinh.

Hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu giữ gìn các giá trị di sản văn hóa và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng

Sau tuần lễ diễn ra, chương trình được khách tham quan đánh giá cao, mang lại hiệu quả nhất định trong việc thích ứng với tình hình mới sau thời gian dài phòng, chống dịch Covid-19. Triển lãm có tác động mạnh đến người xem, người nghe, trang trí đẹp mắt, thuận tiện cho mọi tầng lớp nhân dân đến thưởng lãm. Qua đó, có thể phát huy hết vai trò, nâng cao nghiệp vụ công tác của Bảo Tàng và Thư viện, đáp ứng nhu cầu giữ gìn các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và địa phương, phát huy giá trị văn hóa đọc rộng khắp trong cộng đồng. 

THÚY QUYÊN - LƯU KHÊ

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top