Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Văn hóa, nghệ thuật phục vụ thiếu nhi:“Tăng tốc” ngày hè

Thứ Hai 23/05/2022 | 10:37 GMT+7

VHO- Sau 2 năm vắng bóng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các sân khấu kịch tại TP.HCM đang tất bật cho sự trở lại của các chương trình văn hóa, nghệ thuật phục vụ thiếu nhi trong mùa hè này. Các suất diễn đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhí cũng như các bậc phụ huynh.

Vở kịch “Bộ lạc nanh trắng” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thiếu nhi và các bậc phụ huynh

 Sân khấu 5B “nổ phát súng” mở màn cho mùa kịch hè, đặc biệt là những vở dành cho thiếu nhi. Cuối tuần qua, nhà hát ra mắt vở Bộ lạc nanh trắng (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Huy Hoàng). Trước đó, vở Vương quốc những người xấu xí đã ra mắt vào năm 2020, tuy nhiên do dịch bệnh nên vở diễn đành phải gác lại. Đến tháng 3 năm nay, vở tái xuất và bất ngờ thắng lớn khi các suất diễn đều “cháy” vé. “Thừa thắng xông lên”, “bà bầu” Mỹ Uyên quyết định làm tiếp Bộ lạc nanh trắng vào khung giờ sáng thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. Vui mừng hơn, trong buổi diễn đầu tiên, không chỉ các em nhỏ háo hức mà phụ huynh cũng hồ hởi không kém khi cùng gia đình đến điểm hẹn cuối tuần tại Nhà hát kịch 5B.

Bộ lạc nanh trắng là phần 2 tiếp nối câu chuyện đầy thú vị của bé Bớt, bé Ly, chó Vá... từ Vương quốc những người xấu xí ở phần 1. Lần này các bé đi lạc vào bộ lạc thổ dân, phải đối đầu với lão pháp sư lừa gạt dân chúng, bắt họ phá rừng, tiêu diệt voi, hổ, báo... để lấy da, lấy ngà. Thông qua hành trình nguy hiểm nhưng đầy quả cảm của các bạn nhỏ, vở diễn muốn truyền đi thông điệp bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Vở có sự tham gia của các diễn viên Lâm Thắng, Hồng Đào, Tuyền Mập, Quỳnh Anh và các bé Gia Hân, Gia Huy, Gia Bảo, Gia Cát… NSƯT Mỹ Uyên cho biết, nhờ việc đẩy mạnh quảng bá qua mạng xã hội, Bộ lạc nanh trắng đã thu hút được lượng khán giả khá đông và ổn định. Chính vì thế, các suất diễn vào cuối tuần để phục vụ thiếu nhi đã được ấn định và hiện đang được bán vé tại Nhà hát kịch 5B xuyên suốt mùa hè này. Tùy theo nhu cầu của thiếu nhi thành phố, sân khấu sẽ điều chỉnh các suất diễn để đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả.

Đặc biệt, sau 2 năm vắng bóng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chương trình Ngày xửa ngày xưa của Sân khấu Idecaf cũng sẽ trở lại với vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá (tác giả Quang Thảo, đạo diễn Đình Toàn). Đại diện sân khấu thông tin, do năm nay đến 30.6 các cháu mới nghỉ hè nên lịch diễn Ngày xửa ngày xưa sẽ lùi lại hơn 1 tháng so với trước đây. Vở diễn 25 suất, từ ngày 1.7 đến 5.8, tại Nhà hát Bến Thành; dự kiến dịp Trung thu diễn thêm 4 suất và Noel thêm 4 suất nữa. “Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn của Sân khấu Idecaf cho biết, chương trình mang ý nghĩa rất đặc biệt khi đây chính là dịp các nghệ sĩ được tái ngộ với khán giả nhí sau một thời gian dài vắng bóng. Với sự trở lại mạnh mẽ lần này, Idecaf đã quy tụ lực lượng diễn viên hùng hậu nhất cho vở diễn, gồm các gương mặt được khán giả thiếu nhi yêu thích nhiều năm qua như: NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, các nghệ sĩ Bạch Long, Đình Toàn, Lê Khánh, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Tuấn Khải, Don Nguyễn… hứa hẹn sẽ mang đến cho các em một mùa kịch hè hấp dẫn và ấn tượng.

Nếu như ở lĩnh vực điện ảnh, phần lớn phim chiếu rạp cho thiếu nhi đều là phim ngoại, thì lĩnh vực sân khấu với những tác phẩm do chính những nghệ sĩ Việt thể hiện sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn khác. Không chỉ mang tính chất giải trí, kịch thiếu nhi còn là cơ hội để giáo dục, truyền tải các thông điệp tích cực đến các bạn nhỏ. Chính vì thế, mùa kịch hè luôn được các đơn vị nghệ thuật thành phố nói riêng và cả nước nói chung chú trọng đầu tư và sáng tạo. Với cách xây dựng giản dị, sinh động, linh hoạt, hài hước, vui nhộn cùng những thông điệp, bài học được lồng ghép một cách tinh tế, nhẹ nhàng, thay vì hô hào khẩu hiệu… sân khấu đã thực sự tự tin “cạnh tranh” với các hình thức giải trí hiện đại khác.

Sự trở lại của các chương trình văn hóa, nghệ thuật thiếu nhi là một tín hiệu tích cực đối với sân khấu TP.HCM, cũng qua đó các em nhỏ có thêm “món ăn” tinh thần sau thời gian dài áp lực vì dịch bệnh và những chương trình học online bí bách. 

HỒNG HẠNH

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top