Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quảng Bình mở lớp dạy tiếng Anh cho người dân ở làng du lịch cộng đồng

Thứ Bảy 21/05/2022 | 14:58 GMT+7

VHO - Tại các lớp học, người dân được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về tiếng Anh du lịch cho cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch cộng đồng, cách xử lý các tình huống trong quá trình phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho người dân ở các làng du lịch cộng đồng

Ngày 20.5, tại xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch) và xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp các đơn vị tổ chức khai giảng khóa học tiếng Anh chuyên ngành du lịch cộng đồng.

Trong thời gian 8 ngày, các học viên là những người dân địa phương phục vụ du lịch trên địa bàn xã Cự Nẫm, xã Cảnh Dương sẽ được trang bị, bồi dưỡng những kiến thức tiếng Anh cơ bản và kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống trong quá trình phục vụ khách du lịch; cách sử dụng tiếng Anh trong lễ tân, trong nghiệp vụ buồng, nhà hàng…

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, lớp đào tạo nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về tiếng Anh du lịch cho cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch cộng đồng; nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, du lịch có trách nhiệm để phát triển làng văn hóa du lịch Cự Nẫm, Cảnh Dương trở thành “điểm sáng” về du lịch Quảng Bình.

Được biết, Cự Nẫm - làng kháng chiến nổi tiếng xưa đang được tỉnh Quảng Bình xây dựng thành làng văn hóa-du lịch đầu tiên của tỉnh Quảng Bình. Làng văn hóa-du lịch Cự Nẫm có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng tối thiểu 50 nghìn lượt khách lưu trú mỗi năm.

Tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành điểm đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí hấp dẫn tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Cảnh Dương là làng biển nổi tiếng của Quảng Bình được hình thành và phát triển hơn 400 năm. Hiện nay, Cảnh Dương phát triển mô hình du lịch cộng đồng với những sản phẩm độc đáo là cung đường bích họa, nhiều ngôi nhà cổ với bức tường làm bằng đá san hô…

Trước đó, để nâng cao kiến thức chuyên môn, bảo đảm chất lượng hoạt động du lịch, đáp ứng yêu cầu của khách du lịch cho đội ngũ nhân lực, Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức khóa tập huấn về kỹ năng phục vụ buồng, bar, đào tạo kỹ năng vận tải khách du lịch… cho người dân ở các địa phương phát triển về du lịch cộng đồng.

PHẠM PHÚ

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top