Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

HLV Park Hang-seo: Tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển đi đến thắng lợi

Thứ Bảy 21/05/2022 | 12:17 GMT+7

VHO-Trả lời phỏng vấn báo chí vào trưa nay 21.5, HLV Park Hang-seo cho biết, khi lần đầu dẫn dắt đội tuyển U23 thi đấu tại SEA Games 30, cách đây 3 năm tổ chức tại Philippines, nhiệm vụ đoạt HCV môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi, cũng đã khiến đội gặp áp lực tuy nhiên các cầu thủ đã thi đấu tốt và đã giành chiến thắng.

“Tại SEA Games 31, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, cũng được hưởng nhiều lợi thế nhưng cũng sẽ có nhiều áp lực. Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển, tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển đi đến thắng lợi. Tôi đã từng nghe về những thất bại trong quá khứ của đội Việt Nam trước đội Thái Lan ở SEA Games nhưng đó là những thất bại khi tôi chưa làm HLV trưởng. Các cầu thủ hiện tại cũng không tham gia ở những kỳ SEA Games đó nên đừng quá nặng nề chuyện quá khứ. Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất nên đừng để những thất bại trong quá khứ làm ảnh hưởng đến hiện tại. Trước mắt chúng tôi cần tập trung cho trận đấu ngày mai trước khi hướng đến tương lai", ông Park nói.

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, những thất bại trong quá khứ sẽ không làm ảnh hưởng đến đội tuyển U23 Việt Nam ở hiện tại

Nhận xét về đồng nghiệp là HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan, ông Park Hang-seo cho biết, ông Alexandré Polking là HLV giàu kinh nghiệm, đã từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM. “Vì thế ông ấy không chỉ rất am hiểu về các cầu thủ Thái Lan mà cũng sẽ rất hiểu các cầu thủ Việt Nam. Hai đội tuyển quốc gia cũng đã gặp nhau tại AFF Cup. Vì thế tôi tin rằng ở cấp độ đội U23 trong trận đấu ngày mai cũng sẽ có nét tương đồng như trận đấu ở AFF Cup”.

Đây là buổi họp báo quốc tế được tổ chức trước trận đấu

Ông Park cũng cho biết, ông hiểu người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam và các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực nhưng hy vọng họ có thể vượt qua. Nhận xét về đối thủ ở trận chung kết là U23 Thái Lan, ông Park cho biết, 5 trận vừa qua Thái Lan chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn. Họ có hàng công rất tốt. Còn về hàng thủ, 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến ở trận họ gặp thẻ đỏ (gặp Malaysia), nên rất khó để đánh giá được khả năng phòng ngự của đội bóng này. U23 Thái Lan cũng là đội bóng có lực lượng đồng đều ở cả hàng công và thủ nên U23 Việt Nam cần có sự bọc lót tốt.

HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan nhận định, đội bóng của ông sẽ gặp khó khăn trước sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình

Về phía đội khách, HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan – Alexandré Polking nhấn mạnh: “Trước hết phải khẳng định rằng trận chung kết ngày mai sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Bản thân đội tuyển U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều đã phải thi đấu 120 phút ở trận bán kết, cả hai đội đã bị đặt trong tình thế vô cùng khắc nghiệt trước trận chung kết. Vì thế đây là một trận đấu vô cùng cân bằng, không có đội nào có lợi thế hơn”.

Đánh giá về đội tuyển U23 Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan cũng cho rằng, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các cầu thủ có thể lực sung mãn nhất, thích hợp để thi đấu chung kết với khát khao lớn nhất. Đặc biệt, đội tuyển U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hơn 40 ngàn CĐV sẵn sàng “tiếp lửa” cho các cầu thủ. “Dù đây là trận đấu khó nhưng chúng tôi đã sẵn sàng thi đấu”, HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan nhấn mạnh.

Đại diện đội tuyển U23 Thái Lan tham gia buổi họp báo

Vị thuyền trưởng U23 Thái Lan cũng tiết lộ, việc các cầu thủ trẻ của ông phải đối đầu với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các cổ động viên nhà là khá khó khăn: “Trong các buổi tập gần đây tôi luôn nói với các cầu thủ rằng họ hãy tận hưởng bầu không khí với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 40 ngàn khán giả. Tôi tin đó cũng là cách để các cầu thủ trẻ của tôi đối đầu với sức ép khi thi đấu ở một trận đấu khó trên sân khách. Dù là một trận đấu khó khăn nhưng tôi tin các cầu thủ của tôi sẽ tự tin, sẽ dùng nhiệt huyết của tuổi trẻ để đối đầu với khó khăn, thử thách.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top