Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM

VHO - Đoàn công tác của Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục thể thao và các Vụ chức năng do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt động viên cũng như làm việc với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM và các đội tuyển để nghe kế hoạch huấn luyện năm 2022 và công tác chuẩn bị cho SEA Games.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 1

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo nhanh về tình hình tập huấn các đội tuyển, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM Võ Quốc Thắng cho biết, căn cứ kế theo kế hoạch thực hiện công tác năm 2022 của Tổng cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM đã tiến hành triển khai tốt công tác quản lý nhà nước và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thể thao. Từ đầu năm đến nay Trung tâm đã tập huấn 26 đội tuyển, 9 đội tuyển trẻ và 2 đội thể thao người khuyết tật với số lượng 1 chuyên gia, 103 HLV, 431 VĐV. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 2

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM báo cáo tình hình tập huấn các đội tuyển

Theo ông Thắng, với số lượng đội tuyển tập huấn tại Trung tâm như hiện nay, Trung tâm dự kiến phấn đấu đạt được từ 39 HCV tại SEA Games 31. Để phấn đấu đạt được thành tích như trên, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã triển khai và hoàn thành nhiều công việc. Trung tâm đã tiến hành kiểm tra, đánh giá trình độ thể lực chung và chuyên môn, nhằm kiểm tra đánh giá trình độ, cung cấp thông tin chính xác, chuyên sâu để phối hợp cùng ban huấn luyện (BHL) các đội tuyển xây dựng kế hoạch huấn luyện một cách khoa học, phù hợp với trình độ và mục tiêu của từng VĐV…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 3

Đại diện đội tuyển Boxing hứa quyết tâm đạt thành tích cao tại SEA Games

Lãnh đạo Trung tâm cũng cho biết, Trung tâm xây dựng 5 tiêu chí “Ăn tốt, ngủ tốt, tập luyện tốt, hồi phục tốt, giáo dục chính trị và kỹ năng sống tốt”, tiến tới đưa Trung tâm trở thành một trong những Trung tâm Huấn luyện thể thao đạt chuẩn quốc tế và là một trong những Trung tâm quốc gia đứng đầu trong việc quản lý, giáo dục và đào tạo VĐV đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc tập luyện của các đội tuyển gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc cập nhật kiến thức khoa học huấn luyện thể thao của một số HLV còn hạn chế, chưa theo kịp xu hướng thế giới…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 4

Đội tuyển quyền Taekwondo

Nhằm nâng cao hơn nữa thành tích tập luyện và thi đấu của VĐV, nhất là đối với VĐV trẻ, Trung tâm kiến nghị lãnh đạo Bộ, Tổng cục và các Vụ chức năng tập trung phát triển các môn trọng thể thao điểm thi đấu tại đấu trường ASIAD, Olympic. Thành lập đội tuyển quốc gia tập huấn tại Trung tâm ở các môn Judo, Karate, Pencak Silat, đội tuyển trẻ Taekwondo. Hiện nay, các môn này đang có số VĐV trẻ rất tốt, có tiềm năng phát triển và đa số là VĐV sinh sống tại khu vực phía Nam. Các đội tuyển kiến nghị được tăng cường thi đấu quốc tế để nâng cao trình độ VĐV. Trung tâm cũng kiến nghị lãnh đạo Tổng cục tạo điều kiện các địa phương tham gia bằng nguồn kinh phí địa phương để giảm nguồn Tổng cục…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 5

Các đội tuyển cũng kiến nghị nhiều nội dung đến lãnh đạo ngành

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng Cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn nhấn mạnh, “Nhiệm vụ trọng tâm nhất của ngành thể thao Việt Nam trong 2022 là SEA Games, toàn ngành chúng ta quyết tâm thực hiện hai nhiệm vụ song song. Một là thực hiện tốt các nội dung thi đấu, thứ hai là thành tích của đoàn thể thao Việt Nam.Toàn bộ thành tích dự kiến của đoàn thể thao Việt Nam là 145-185 HCV. Tất cả VĐV chúng ta tham dự lần này đều có cơ hội tranh chấp huy chương, vấn đề là chúng ta phải nỗ lực tối đa.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 6

Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng Cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn trao đổi tại buổi gặp gỡ

Tôi đề nghị các đoàn cố gắng giữ bằng được số HCV đã đăng ký. Các đồng chí trong BHL cũng đã có đánh giá trên thực tế VĐV của mình để đăng ký chỉ tiêu, BHL cần tập trung động viên các VĐV của mình, thành tích HCV chính là mục tiêu cao nhất của chúng ta hiện nay”. 

Tại buổi gặp gỡ, các đội tuyển đã trao đổi, đề xuất ý kiến đến lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Tổng cục và các Vụ chức năng, nhằm tháo gỡ một số khó khăn, mang lại thành tích cao cho thể thao Việt Nam. Đại diện các đội tuyển cũng hứa và khẳng định quyết tâm cao giành huy chương trong SEA Games 21 sắp tới. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao kế hoạch huấn luyện đội tuyển năm 2022 của Trung tâm và đề nghị các đội tuyển triển khai hiệu quả. “Tôi rất hài lòng kế hoạch này, trong nội dung kế hoạch có nêu cụ thể các môn, cả nhiệm vụ chung, quá trình huấn luyện và những dự kiến về thành tích, những giải đội tuyển hướng đến… rất kỹ càng, nghiêm túc và khoa học. Các HLV cũng có phần đánh giá VĐV mình rất chi tiết, cùng với giải pháp huấn luyện và nội dung đề xuất huấn luyện trong và ngoài nước để nâng cao thành tích…”, Thứ trưởng bày tỏ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 7

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo

Về thành tích SEA Games, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, chỉ tiêu tối thiểu của đoàn thể thao Việt Nam phải từ 150-155 HCV thì chúng ta mới đảm bảo vị trí dẫn đầu trong khu vực. Số lượng huy chương này được tính toán rất chi li, dựa trên nhiều yếu tố. “Về chỉ tiêu huy chương của Trung tâm đặt ra (39 HCV), chiếm khoảng 25% tổng số HCV của toàn đoàn thể thao Việt Nam, tôi cho rằng đây là con số đóng góp rất quan trọng, do đó đề nghị Trung tâm cần nỗ lực các công tác bổ trợ, ưu tiên giúp các HLV, VĐV đáp ứng các yêu cầu để đạt được thành tích này. 

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đến thăm Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao TP.HCM - nơi đang tập trung, huấn luyện của các đội tuyển thể thao TP.HCM có lực lượng đóng góp cho các đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho SEA Games 31 như: Điền kinh, bơi, bắn cung, bóng ném… và các môn võ. Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của Trung tâm trong việc tuyển chọn, đào tạo các VĐV, HLV ưu tú cho thể thao TP.HCM, đặc biệt là nơi thường xuyên cung cấp lực lượng VĐV, HLV cho các đội tuyển thể thao Việt Nam tham dự và thi đấu các giải quốc tế. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển, đặc biệt là các VĐV, HLV nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia được tập luyện, tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31. 
Thứ trưởng cho rằng những đóng góp của các VĐV, HLV của TP.HCM là rất quan trọng, góp phần vào thành tích và thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương gặp gỡ động viên các đội tuyển tại TP.HCM - Anh 8

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm cùng các HLV, VĐV

Tại TP.HCM, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi và động viên các tuyển thủ quốc gia thuộc đội bóng ném bãi biển nam, nữ, đội tuyển Muay tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thi đấu TP.HCM, đội cử tạ tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng đoàn cán bộ đã đi kiểm tra các điểm tập luyện và nghe các đội báo cáo tình hình tập luyện. Tại đây, Thứ trưởng và lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các HLV, VĐV, đồng thời đánh giá cao tinh thần tập luyện, không ngại khó khăn của các đội. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của năm 2022, đặc biệt là tại SEA Games 31, căn dặn, nhắc nhở các tuyển thủ cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.

THÙY TRANG - LÊ HOÀNG

Ý kiến bạn đọc