Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tái thả 12 cá thể Tê tê Java về tự nhiên nhân ngày Tê tê Thế giới 19.2

Thứ Bảy 19/02/2022 | 09:00 GMT+7

VHO- Nhân kỷ niệm ngày Tê tê Thế giới (19.2), 12 cá thể Tê tê đã được tái thả về với môi trường tự nhiên. Đây là hoạt động ý nghĩa được Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW) thực hiện từ ngày 17.2 – 19.2.

Các cá thể Tê tê được Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW) tái thả về tự nhiên nhân ngày Tê tê Thế giới năm nay.

12 cá thể Tê tê tái thả lần này đều được Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW) cứu hộ từ các vụ buôn bán và vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Khi được giải cứu, các cá thể này đều có tình trạng sức khỏe không tốt, bị nhồi nhét thức ăn và chịu các thương tật do bị đánh bẫy. Để các cá thể này có thể phục hồi và đủ tiêu chuẩn tái thả về lại với tự nhiên, các cán bộ chăm sóc, các bác sĩ thú y đã phải tận tình chăm sóc từ 6 – 8 tháng.

Ngày Tê tê Thế giới được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi các tổ chức quốc tế tham gia cuộc chiến chống lại nạn khai thác Tê tê trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW) cho biết: “Ngày Tê tê Thế giới, được tổ chức hàng năm vào thứ Bảy của tuần thứ ba trong tháng Hai. Đây là ngày tôn vinh loài Tê tê, nâng cao nhận thức và kêu gọi các tổ chức phi chính phủ quốc tế tham gia cuộc chiến chống lại nạn bắt giữ Tê tê trên toàn cầu. Trên thế giới có tám loài Tê tê, trong đó Việt Nam có 2 loài là Tê tê Java và Tê tê vàng. Cả hai loài này đều nằm trong danh sách Cực kỳ nguy cấp (CR) trong Sách đỏ IUCN. Ngoài ra, Tê tê Java, với tên khoa học là Manis javanica, cũng đang là loài thuộc nhóm IB, nhóm nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ”.

Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW).

“Sự kiện tái thả 12 cá thể Tê tê lần này có ý nghĩa hơn đối với chúng tôi nhân ngày Tê tê Thế giới. SVW mong muốn sự kiện tái thả lần này sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn về lý do tại sao chúng ta nên bảo tồn Tê tê - Loài động vật bị buôn bán bất hợp pháp nhiều nhất trên thế giới khỏi nguy cơ tuyệt chủng”, ông Nguyễn Văn Thái thông tin.

Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (SVW) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 theo quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), với sứ mệnh ngăn chặn sự tuyệt chủng và phục hồi các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập, SVW đã lên kế hoạch và thực hiện nhiều chương trình và dự án bảo tồn dài hạn. Các nguồn lực tài chính và nhân lực của Trung tâm được sử dụng vào “bảo tồn trực tiếp và tại chỗ” bao gồm: Cứu hộ và phục hồi động vật hoang dã; Bảo vệ sinh cảnh sống; Sinh sản bảo tồn; Nghiên cứu bảo tồn loài; Giáo dục và nâng cao nhận thức và Vận động chính sách”.

VŨ MỪNG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top