Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sân Mỹ Đình sôi động ngay ngày đầu năm mới

Thứ Ba 01/02/2022 | 17:45 GMT+7

VHO- Hòa chung với không khí đón chào năm mới Nhâm Dần, chiều 1.2 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nhiều cổ động viên đội tuyển Việt Nam đã có mặt từ rất sớm trước giờ bóng lăn để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận ra quân gặp đội tuyển Trung Quốc thuộc vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022.

Những ngày này, thời tiết Hà Nội chỉ hơn chục độ nhưng nhờ sự cổ vũ nhiệt thành từ các cổ động viên, không khí trên sân Mỹ Đình lúc này đã trở nên nóng hơn, hừng hực khí thế.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi cùng cô con gái 7 tuổi (Nam Từ Liêm) là một trong những cổ động viên nữ sẽ vào sân cổ vũ trận đấu ngày hôm nay. Chị cho biết: “Tết mọi năm, tôi thường dành thời gian cho gia đình hoặc đi chúc Tết người thân. Nhưng năm nay, tôi cố gắng mua vé để ra sân, cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Việc phải thi đấu vào đúng mồng 1 Tết đã khiến các cầu thủ cũng như thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam phải đón Tết xa nhà. Chính vì vậy, đội tuyển Việt Nam rất cần sự cổ vũ từ các cổ động viên để có được tâm lý thi đấu tốt nhất. Chúng tôi chính là “gia đình” tiếp theo của họ. Mọi người luôn ở đây dõi theo, ủng hộ hết mình cho đội tuyển”.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi cùng con gái giơ cao quốc kỳ Việt Nam tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Xuất hiện khá sớm trên khán đài, chị Lê Ngọc Châm ở Thanh Xuân bày tỏ: “Dù kết quả có ra sao thì đội tuyển Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trong tim người hâm mộ. Tôi tin chỉ cần có ý chí quyết tâm, “trái ngọt” sẽ đến với đội tuyển của chúng ta”.

Chị Lê Ngọc Châm đang hy vọng vào một chiến thắng ngọt ngào cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay

Tương tự, anh Nguyễn Thế Duy cùng vợ là chị Đặng Kim Thanh (Tây Hồ) thể hiện sự phấn khích khi được ra sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam: “Việc được ra sân trực tiếp theo dõi trận đấu lúc này là một điều hết sức may mắn. Càng vui hơn khi trận đấu diễn ra vào ngày mồng 1 Tết khi cả nước đang đón chào năm mới. Mặc dù Trung Quốc là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi vẫn rất mong HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra được lối chơi phòng ngự - phản công hợp lý, có được chiến thắng tối thiểu trước đội bạn. Hãy cống hiến cho người hâm mộ màn trình diễn thăng hoa nhất, những người hùng của chúng tôi. Việt Nam chiến thắng!”

Thay vì chọn cách ở nhà quây quần bên người thân, nhiều cặp vợ chồng quyết định ra đường để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Theo thông tin từ BTC, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ đón khoảng 5.600 cổ động viên Việt Nam và 300 cổ động viên Trung Quốc. Dù số cổ động viên ít đi do hạn chế số lượng khán giả vào sân, cũng như đang là kỳ nghỉ lễ nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được tiếp lửa theo những cách rất riêng, với đầy đủ trống, cờ… và từ những cổ động viên đặc biệt

Sự xuất hiện của những cổ động viên đặc biệt như ông Đinh Anh Tuấn (60 tuổi) là nguồn cổ vũ tinh thần vô cùng tuyệt vời với đội tuyển Việt Nam. Dù phải di chuyển bằng xe lăn nhưng ông gần như chưa bỏ lỡ trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Một cổ động viên nhí theo bố mẹ cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thực tế, đội tuyển Việt Nam đã để thua nhiều tại vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022. Tuy nhiên 60 năm rồi, đội tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ 3 của giải đấu hàng đầu thế giới. Các đội tiến sâu đều là những đối thủ rất mạnh. Với tinh thần không bỏ cuộc, các “chiến binh sao vàng” đã không ít lần tạo ra bất ngờ, giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn ở các đấu trường. Người hâm mộ đang đặt rất hy vọng kỳ tích sẽ lặp lại tại trận đấu tối nay.

Cờ, trống được cổ động viên Việt Nam huy động tối đa để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Trước đó trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ, người Việt rất coi trọng ngày mồng 1 Tết nên toàn đội đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị kỹ cho trận đấu. “Tôi biết người dân Việt Nam đang chờ đợi một chiến thắng. Vì vậy, tôi và các cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận đấu ngày 1.2”.

Với quyết tâm của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới, người hâm mộ hoàn toàn có quyền tin vào một chiến thắng rực rỡ của đội tuyển. Nếu được, đây sẽ là món quà đặc biệt ý nghĩa dành tặng những người yêu bóng đá cả nước nhân dịp đầu Xuân năm mới.

ĐÌNH TOÁN – KHÁNH TOÀN

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top