Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Việt Nam- Campuchia tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch qua cửa khẩu đường bộ

Thứ Ba 18/01/2022 | 23:16 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Campuchia tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 và các Hội nghị liên quan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Trưởng đoàn Việt Nam đã có các buổi làm việc với Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh, Việt Nam) và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế BaVet (tỉnh Svay Rieng, Campuchia) trao đổi về việc tăng cường hợp tác giữa hai Bên, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Trưởng đoàn Việt Nam làm việc tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế BaVet (tỉnh Svay Rieng, Campuchia)

Tham dự các buổi làm việc có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Prak Chandara, Tổng Thanh tra Bộ Du lịch Campuchia, đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), lãnh đạo chính quyền địa phương, đồn biên phòng và một số công ty du lịch hai nước.

Trao đổi với Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và đoàn công tác Bộ VHTTDL, lãnh đạo các Đồn biên phòng hai nước báo cáo một số giải pháp cụ thể, thiết thực triển khai trong thời gian vừa qua để tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho khách du lịch nhập xuất cảnh như: đơn giản hóa quy trình làm thủ tục, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hoặc chậm trễ tại các vị trí làm thủ tục cho khách… Đồng thời, lực lượng biên phòng hai nước Việt Nam- Campuchia thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình khách du lịch đi lại giữa hai nước, tăng cường trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch.

Đoàn Việt Nam tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh, Việt Nam)

Đối với các Công ty du lịch lữ hành đón khách tại cửa khẩu, đã thực hiện nghiêm các quy định về đón, đưa khách du lịch, cũng như các yêu cầu của lực lượng biên phòng trong việc cung cấp thông tin liên quan đến hành khách. Nhiều công ty du lịch lữ hành đã chủ động liên hệ với cơ quan biên phòng để tìm hiểu các thủ tục về xuất nhập cảnh. Điều này đã giúp các đồn Biên phòng cửa khẩu nắm được đầy đủ thông tin về hành khách để phục vụ cho công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch bố trí cán bộ, nhân viên làm thủ tục, kiểm tra giám sát Biên phòng theo đúng qui định, đảm bảo nhanh chóng, đúng thời gian theo các chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành đối với hành khách.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao, trân trọng cảm ơn những nỗ lực của lực lượng biên phòng hai nước nói chung và các Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài- Bavet nói riêng trong việc bảo đảm sự qua lại của du khách giữa hai nước trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam và Campuchia đang tiến hành mở cửa trở lại ngành Du lịch, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương giữa hai nước và tại các cơ chế đa phương như ASEAN để thu hút mạnh mẽ khách du lịch trong và ngoài nước, Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định hợp tác biên phòng giữa hai nước sẽ đóng góp quan trọng hỗ trợ sự phát triển của ngành Du lịch, nhanh chóng khắc phục, vượt qua những khó khăn, thách thức nặng nề do dịch bệnh Covid 19 gây ra.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị Cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, chính quyền địa phương, các công ty lữ hành du lịch Việt Nam và Campuchia tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, phối hợp chặt chẽ với  lực lượng biên phòng hai Bên để triển khai các giải pháp phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch trong thời gian sắp tới.

QUỐC ANH- TỐ LINH (từ Campuchia)

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top