Không chỉ nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương

VHO- Bà Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, thời gian qua, không chỉ có bệnh viện Tuệ Tĩnh là đơn vị tự chủ bị nợ lương, mà nhiều đơn vị tự chủ trên cả nước bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tập trung lực lượng tham gia chống dịch, không có bệnh nhân đến khám cũng bị nợ lương.

Liên quan đến việc nhân viên bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương, trao đổi báo chí, bà Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có nhiều văn bản kêu gọi hỗ trợ cho đoàn viên người lao đông trong dịp Tết Sum vầy Nhâm Dần. Ngoài kinh phí hỗ trợ mỗi đoàn viên 500.000 đồng/người từ nguồn tích lũy được sự phép của Tổng LĐLĐ Việt Nam,  ngày 13.1, Công đoàn Y tế Việt Nam đã gửi các công văn kêu gọi hỗ trợ tới các công đoàn thuộc Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương; các chủ tịch công đoàn thuộc Khói thi đua số 9 các tập đoàn, Tổng công ty. Theo đó, dự kiến tổng cộng sẽ xin hỗ trợ mỗi đoàn viên khoảng 3 triệu đồng/người cho 158 đoàn viên bị nợ lương.

Không chỉ nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương - Anh 1

Nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường kêu gọi sự ủng hộ

Hỗ trợ này phần nào giúp đoàn viên giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành. Dự kiến, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ mời lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với lãnh các công đoàn ngành Trung ương và một số đơn vị sẽ trao đổi với lãnh đạo, Công đoàn của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

 

Ngoài ra, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có công văn chỉ đạo Công đoàn Học viện về việc tiếp tục chăm lo, đại diện, bảo vệ đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, đề nghị công đoàn cơ sở có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn về pháp luật để đoàn viên thực hiện đúng quy định về việc kiến nghị theo Hiến pháp, Luật khiếu nại và các Nghị định hiện hành, chính là bảo vệ đoàn viên trước pháp luật; Tiếp tục kiên trì vận động đoàn viên Bệnh viện đoàn kết tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, khám, chữa bệnh cho người dân, làm tốt các hoạt động cung ứng dịch vụ, gây dựng niềm tin, uy tín chuyên môn của Bệnh viện.

 

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam, thời gian qua, không chỉ có bệnh viện Tuệ Tĩnh là đơn vị tự chủ bị nợ lương, hiện nay nhiều đơn vị tự chủ trên cả nước bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tập trung lực lượng tham gia chống dịch, không có bệnh nhân đến khám cũng bị nợ lương như bệnh viện Đa khoa thuộc trường cao đẳng y tế Quảng Nam, Trung tâm Y tế Huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam….

 

Công đoàn Y tế đã đại diện cho các đoàn viên ngành y tế có tờ trình Ban cán sự Đảng Bộ Y tế số 47/TTr-CĐYT ngày 29.12.2021 đề nghị Bộ Y tế kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét có chính sách hỗ trợ đảm bảo lương cho cán bộ y tế tại các đơn vị tự chủ ngành y tế (loại hình chi thường xuyên; loại chi thường xuyên và đảm bảo chi đầu tư) giai đoạn chống dịch Covid-19 thu không đủ bù chi, sẽ được Nhà nước cân đối để chi lương, đảm bảo đời sống, cán bộ y tế yên tâm cống hiến vì sức khỏe nhân dân.

 

VIỆT THANH

 

Ý kiến bạn đọc