Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thái Lan và Indonesia điều chỉnh quy định đối với người nhập cảnh

Thứ Sáu 07/01/2022 | 19:04 GMT+7

VHO- Thái Lan sẽ không chấp thuận đơn mới đề nghị miễn cách ly khi nhập cảnh theo chương trình “Test & Go", trong khi Indonesia sẽ miễn cách ly với người nhập cảnh trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Thai Lan va Indonesia dieu chinh quy dinh doi voi nguoi nhap canh hinh anh 1

Người dân vui chơi trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7.1, Lực lượng đặc trách chống Covid-19 thuộc chính phủ Thái Lan thông báo nước này sẽ kéo dài việc tạm ngừng chương trình miễn cách ly và áp đặt các lệnh hạn chế mới, trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 đang tăng vọt trở lại.

Người phát ngôn của lực lượng trên Taweesin Visanuyothin nêu rõ các đơn mới đề nghị được miễn cách ly khi nhập cảnh theo chương trình “Test & Go” của Thái Lan sẽ không còn được chấp thuận, nhưng những đơn đã nộp trước đó vẫn được duyệt cho đến ngày 15.1.

Ông Taweesin cho biết: “Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh nếu tình hình được cải thiện, nhưng chúng tôi cần đánh giá thêm về biến thể Omicron.”

Theo những quy định hạn chế mới, từ ngày 9.1 tới, đồ uống có cồn sẽ bị cấm phục vụ ở các nhà hàng tại 69 tỉnh của Thái Lan. Trong khi đó, tại 8 tỉnh còn lại, bao gồm cả thủ đô Bangkok, đồ uống có cồn sẽ phải dừng phục vụ sau 21h hằng ngày.

Ông Taweensin nhấn mạnh: “Tụ tập ăn uống đông người là nguyên nhân lây lan virus. Các biện pháp hạn chế này sẽ giúp ngăn chặn điều đó.”

Thái Lan đã ghi nhận 7.526 ca mắc mới Covid-19 trong ngày 7.1 - con số cao nhất kể từ đầu tháng 11.2021 và cao gấp đôi con số thống kê của ngày 1.1 vừa qua. Ông Taweesin cảnh báo: “Nếu để tình trạng này tiếp diễn, số ca nhiễm mới có thể lên đến 30.000 ca/ngày.” 

Trước những lo ngại về sự lây lan nhanh của biến thể Omicron, từ ngày 22.12.2021, Thái Lan đã tạm dừng chương trình miễn cách ly và hầu hết các chương trình “hộp cát” - vốn yêu cầu khách du lịch phải ở một địa điểm cụ thể trong 7 ngày, nhưng vẫn có thể đi lại tự do trong khu vực lưu trú (ngoại trừ các khu nghỉ dưỡng ở Phuket).

Tuy nhiên, ông Taweensin cho biết từ ngày 11.1 tới, Thái Lan sẽ nối lại việc cho phép miễn cách ly đối với người nhập cảnh thông qua các chương trình “hộp cát” tại các khu vực Samui Plus, Phang Nga, và Krabi.

Ngoài ra, nước này cũng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ 8 quốc gia châu Phi được xác định là có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cũng trong ngày 7.1, Lực lượng đặc trách chống Covid-19 thuộc chính phủ Indonesia đã công bố những quy định mới của nước này liên quan việc miễn cách ly đối với người nhập cảnh trong một số "trường hợp khẩn cấp."

Indonesia sẽ cho phép miễn cách ly đối với những người nhập cảnh trong tình trạng sức khỏe nguy kịch hoặc có người thân vừa qua đời.

Các đối tượng khác được miễn cách ly bao gồm lãnh đạo các cơ quan đại diện nước ngoài, người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ, du khách nhập cảnh theo thỏa thuận hành lang du lịch, và đại biểu tham dự các cuộc họp Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Tuy nhiên, những đối tượng này phải gửi yêu cầu miễn cách ly ít nhất 3-7 ngày trước khi nhập cảnh Indonesia.

TTXVN

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top