Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc sẽ phối hợp tổ chức Tuần Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

Thứ Năm 14/10/2021 | 18:55 GMT+7

VHO-Tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc – ngài Park Noh-wan vào chiều 14.10, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ, phối hợp tổ chức Tuần Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh những giá trị văn hoá tốt đẹp trong đại dịch.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, bằng văn hoá và từ văn hoá, đã có nhiều tấm gương sáng, những hành động đẹp, những tấm lòng nhân ái chung tay phòng chống, đẩy lùi đại dịch. Vì thế cần phải tôn vinh những giá trị tốt đẹp này để tạo sức lan toả, giúp nhân dân hai nước thêm hiểu về nền văn hoá có nhiều nét tương đồng của nhau. Đặc biệt Tuần Văn hoá sẽ tiếp tục hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch

Bộ trưởng cũng đề nghị trong quyền hạn của mình, Đại sứ Hàn Quốc sẽ góp phần hỗ trợ Việt Nam một số dự án cụ thể về Văn hoá, Du lịch, Thể thao để góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước. Đáp lời Bộ trưởng, Đại sứ Hàn Quốc bày tỏ, đó cũng là mong muốn được góp phần làm giàu mối quan hệ giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL.

Đại sứ cũng cho biết, ông nhất trí với sáng kiến của Bộ trưởng về việc tổ chức Tuần Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch Covid-19 và sáng kiến tổ chức Ngày Văn hoá - Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại các địa phương – nơi Hàn Quốc đã từng đầu tư, hỗ trợ, ở 3 miền Bắc, Trung, Nam để lan toả sâu hơn những giá trị về văn hoá giữa hai nước.

Đại sứ Hàn Quốc cho biết ông thống nhất với sáng kiến của Bộ trưởng

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc vui mừng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hoá và du lịch. Hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng được gắn kết. Trong thời gian qua, nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác về Văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được tổ chức. Trong lĩnh vực Du lịch, trước khi xảy ra đại dịch, có rất đông khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam. Gần đây nhất là năm 2019, đã có 4,8 triệu lượt khách Hàn Quốc tới Việt Nam. Đại sứ cũng hy vọng sau khi đại dịch Covid được kiểm soát, các đường bay sẽ mở trở lại, Du lịch hai nước sẽ sớm được khôi phục, đáp ứng nhu cầu thăm quan của nhân dân hai nước. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới Đoàn của ngài Đại sứ. Bộ trưởng cũng đánh gía cao sự hợp tác trong các lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước. Trong đó ở lĩnh vực Văn hoá, nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị đã được tổ chức giúp cho nhân dân hai nước gần gũi hơn, hiểu nhau hơn. Ở lĩnh vực Du lịch, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam luôn đạt con số ấn tượng. Du lịch Việt Nam luôn coi trọng thị trường khách Hàn Quốc mà minh chứng là Đà Nẵng đã mở đường bay thẳng đến Seoul, nhiều thành phố của Việt Nam đã có nhiều dịch vụ riêng phục vụ du khách Hàn Quốc.

Buổi tiếp diễn ra vào chiều 14.10, tại trụ sở Bộ VHTTDL 

Trong lĩnh vực thể thao, sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo cùng những thành công mà ông Park mang lại cho bóng đá Việt Nam đã giúp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn. Bộ trưởng nhấn mạnh, HLV Park Hang-seo chính là Đại sứ trong lĩnh vực VHTTDL, được người hâm mộ Việt Nam yêu quí.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng thống nhất sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực VHTTDL, góp phần vào mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

Thu Sâm; ảnh Trần Huấn

 

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top