Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa nói gì về hoạt động khi chưa được cấp phép của Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu?

Thứ Sáu 01/10/2021 | 10:28 GMT+7

VHO- Sự việc Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu (Yên Định, Thanh Hóa) chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên, với mức thu là 1.294.000 đồng/học viên/tháng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa nói sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến bài viết “Thanh Hóa: Phát hiện trung tâm ngoại ngữ quốc tế hoạt động... “chui” "đăng trên Báo Văn hóa, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định các nội dung Báo Văn hóa đưa tin là trung thực, khách quan và hoàn toàn đúng với văn bản thông báo kết quả kiểm tra tại trung tâm do Sở GD&ĐT ban hành.

 Trung tâm ngoại ngữ Ocean (Yên Định) chưa được Sở GD&ĐT Thanh Hóa cấp phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức hoạt động (ảnh chụp lúc 20 giờ tối, ngày 26.9.2021)

Theo Ông Dũng, việc Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu (Yên Định)  chưa được sở GD&ĐT cấp giấy phép hoạt động nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên là trái quy định. Thậm chí, đến ngày 23.9, Sở GD &ĐT tỉnh Thanh Hoá mới có quyết định thành lập đoàn thẩm định hồ sơ, kiểm tra các điều kiện để cấp phép hoạt động giáo dục cho Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu (Yên Định). Đến ngày 28.9.2021, Trung tâm này mới được Sở GD&ĐT chính thức có quyết định cho phép hoạt động.

Cũng theo tìm hiểu, từ thời điểm kiểm tra ngày 23.8.2021, đến ngày 15.9.2021, tức là gần một tháng nhưng Trung tâm Ocean Edu (Yên Định)  không cung cấp được Quyết định thành lập, tuy nhiên mới đây trung tâm này lại cung cấp cho Báo Văn hoá Quyết định thành lập do Sở GD&ĐT Thanh Hóa cấp ngày 18.8.2021. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, nếu có Quyết định thành lập thì tại sao trong 1 tháng qua Trung tâm không cung cấp cho thanh tra trước khi đơn vị này ban hành kết luận?

Phải đến ngày 28.9, Sở GD &ĐT tỉnh Thanh Hoá mới cấp phép hoạt động cho Trung tâm ngoại ngữ Ocean nhưng theo kết quá thanh tra ngày 15.9 của Sở GD&ĐT, Trung tâm này đã thực hiện việc tuyển sinh

 Về vấn đề này, ông Dũng lý giải: “Hôm đó do người lưu trữ hồ sơ này không có ở trung tâm nên không cung cấp cho đoàn kiểm tra được, trong thông báo Sở cũng đã nêu là không cung cấp được chứ không phải là không có”. Về việc tổ chức và hoạt động của trung tâm khi chưa đủ điều kiện bên trung tâm cũng đã giải trình gửi về Sở và đang thực hiện bổ sung hồ sơ theo quy định.

“Thời gian tới Sở sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm của trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu (Yên Định) để xử lý theo quy định của pháp luật, tuy nhiên việc này cũng không vội vàng được và cần thời gian để kiểm tra lại một lần nữa thì mới đưa ra hướng xử lý cụ thể”, ông Dũng cho biết thêm.

 Sai phạm của Trung tâm ngoại ngữ Ocean (Yên Định) được Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ rõ tại thông báo kết quả kiểm tra công tác quản lý, tổ chức hoạt động, ngày 15.9.2021

Trước đó, Văn hóa đã có bài viết thông tin về việc Sở GD&ĐT Thanh Hóa thực hiện kiểm tra công tác quản lý, tổ chức hoạt động của 13 trung tâm ngoại ngữ, tin học tại các huyện Hoàng Hóa, Yên Định và TP Thanh Hóa. Qua kiểm tra sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phát hiện hàng loạt sai phạm, trong đó Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu (Yên Định) tổ chức hoạt động mà chưa được Sở GD&ĐT cấp phép, nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên, tại thời điểm kiểm tra trung tâm này không cung cấp được quyết định thành lập. Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu Giám đốc trung tâm này phải thực hiện giải trình về việc tổ chức và hoạt động của trung tâm khi chưa đủ điều kiện.

Để kịp thời chấn chỉnh các sai phạm, Sở đã yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh hoàn thiện hồ sơ, nhân sự, tài chính chuyên môn, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài; thực hiện treo biển hiệu đúng với nội dung trong quyết định cấp phép hoạt động; Giám đốc trung tâm thực hiện đúng và chịu trách nhiệm về nội dung chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học; các trung tâm ngoại ngữ, tin học tự rà soát bổ sung các loại hồ sơ đúng quy định của pháp luật, sắp xếp khoa học thuận tiện cho việc kiểm tra khắc phục kết luận của thanh tra Sở GD&ĐT.

Theo thống kê, tính đến tháng 8.2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có 153 trung tâm (trong đó có 7 trung tâm ngoại ngữ, tin học và 146 trung tâm ngoại ngữ), tăng hơn so với tháng 12.2020 là 11 trung tâm và 5 trung tâm tự giải thể hoặc hết hạn cấp phép hoạt động.

NGUYỄN LINH

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top