“Trung thu cho em”

VHO-Ngày 8.9, tại TP.HCM đã khởi động chương trình “Trung thu cho em” do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và sự đồng hành của Câu lạc bộ Công tác Xã hội “Chuyến Xe Yêu Thương”… triển khai. Ngay sau lễ khởi động, chương trình đã trao tặng 500 phần quà Trung thu cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP. Thủ Đức.

“Trung thu cho em” - Anh 1

Các chú bộ đội hỗ trợ đưa quà Trung thu đến các khu nhà trọ để trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

“Trung thu cho em” - Anh 2

Các em nhỏ xếp hàng, háo hức chờ đến lượt nhận quà

Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm và đèn trung thu để các em đón một cái Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ có thể, hỗ trợ giải tỏa tâm lý và nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em với mong muốn tiếp thêm động lực tinh thần, giúp các em vững tin vượt qua khó khăn.

“Trung thu cho em” - Anh 3

Những phần Trung thu ý nghĩa được trao đến tận tay các em nhỏ

“Trung thu cho em” - Anh 4

Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trên địa bàn TP.HCM tấn công đến mọi lứa tuổi, trong đó có trẻ em. Số trẻ em phải cách ly tại gia đình và các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục tăng lên. Nhiều em nhỏ phải xa cha mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không ít trẻ đã mất đi đấng sinh thành. Không những đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh, các em còn có nguy cơ cao bị sang chấn, khủng hoảng tâm lý...

“Trung thu cho em” - Anh 5

Mỗi một phần quà như tiếp thêm niềm vui, nụ cười cho các em

Dù cộng đồng đang chung tay nỗ lực đến mức cao nhất để xoa dịu nhưng cũng không tránh khỏi những đau thương trong các em. Vì thế, chương trình mong muốn mang đến những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu có thêm niềm vui và nụ cười. Góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vững tin vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.

“Trung thu cho em” - Anh 6

Chương trình sẽ lần lượt trao tặng 5.000 phần quà Trung thu đầy yêu thương đến các em nhỏ

Từ nay đến Tết Trung thu, chương trình sẽ lần lượt trao tặng 5.000 phần quà Trung thu đầy yêu thương đến các em, để vầng trăng rằm vẫn luôn tươi đẹp trong tâm hồn của các em, để ước mơ của các em vẫn được nuôi dưỡng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc