Hãng hàng không Mỹ cho phép hành khách nhắn tin miễn phí

VHO- Hành khách trên các chuyến bay của United Airlines có thể thoải mái liên lạc với bạn bè dưới mặt đất, bằng một số ứng dụng như iMessage, Messenger, WhatsApp và WeChat.

Hãng hàng không Mỹ cho phép hành khách nhắn tin miễn phí - Anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: ThePointsGuy

Hãng United Airlines sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ cho phép hành khách nhắn tin miễn phí trên các chuyến bay mà không cần mua gói wi-fi. Các ứng dụng được phép gồm iMessage, Facebook Messenger, WhatsApp và WeChat. Chức năng nhắn tin miễn phí không bao gồm việc gửi tin nhắn SMS, ảnh, video cũng như duyệt web.

Việc thử nghiệm sẽ được áp dụng từ ngày 12 – 18.4 trên một số máy bay Boeing 737-900ER. Du khách có thể kiểm tra xem chuyến bay có được hưởng ưu đãi hay không, bằng khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng trên thiết bị di động của hãng; nếu có, tùy chọn “nhắn tin miễn phí” (free messaging) sẽ hiển thị trong mục “tiện nghi” (amenities).

Hãng hàng không này cho biết, sau thời gian dùng thử, hãng sẽ xem xét để triển khai tính năng này rộng rãi hơn nhằm gia tăng trải nghiệm cho hành khách. Tuy nhiên, lượng băng thông phục vụ các tin nhắn miễn phí có thể bị giới hạn, để không làm giảm hiệu suất đối với những khách hàng trả tiền mua gói Internet toàn phần trên máy bay.

Hãng United Airlines không phải đơn vị đầu tiên thử nghiệm dịch vụ nhắn tin miễn phí dành cho hành khách trên chuyến bay. Một số hãng hàng không lớn của Mỹ như Alaska, Delta, Southwest hay JetBlue đã cung cấp dịch vụ nhắn tin miễn phí từ trước đó. Một số hãng cung cấp dịch vụ này cho hành khách hạng thương gia, hội viên thân thiết hoặc giới hạn về thời gian và dung lượng sử dụng.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc