Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu 05/03/2021 | 14:24 GMT+7

VHO-Sáng nay, ngày 5.3, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Hội nghị Triền khai kế hoạch Thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) do Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Ủy ban Dân tộc của Chính phủ tổ chức.

Toàn cảnh Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội: Nguyễn Lâm Thành, Quàng Văn Hương và Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh. Dự hội nghị có Lãnh đạo Hội đồng dân tộc; Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc cùng các cơ quan báo chí trực tiếp tham gia thực hiện Quyết định 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng đồng bào DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2019-2021.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành khẳng định: “Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành vào ngày 23.5.2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, được tổ chức sau thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 

Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử nhằm phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào DTTS nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm, lựa chọn và bầu ra những đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện xứng đáng tham gia vào các cơ quan Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nói chung và xây dựng, thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta nói riêng.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đề nghị các nhà báo, phóng viên dành nhiều thời gian hơn để có mặt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở vùng DTTS và miền núi để tuyên truyền công tác bầu cử

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đề nghị các cơ quan của Hội đồng Dân tộc, Ủy ban Dân tộc để có những định hướng tốt nhất cho các cơ quan báo chí có cơ sở để tập trung cho các đối tượng dân tộc thiểu số và miền núi. Đặc biệt, Thứ trưởng cũng mong muốn các nhà báo, phóng viên dành nhiều thời gian hơn để có mặt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở vùng DTTS và miền núi để có những bài viết, hình ảnh sinh động về đời sống của đồng bào nhất là trong dịp bầu cử sắp tới.

 Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIV Cao Thị Xuân cho rằng: “Sau hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2 các cơ quan của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc sớm cung cấp danh sách các ứng cử viên cho các cơ quan báo chí để báo chí tuyên truyền, truyền thông rộng rãi giúp nhân dân biết về các ứng viên và ngày bầu cử Quốc hội”.

 Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành phát biểu kết luận

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành nhấn mạnh 3 điểm mấu chốt báo chí tuyên truyền cho ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân hăng hái đi bầu cử; nhân dân và đồng bào DTTS hiểu được quy trình, thủ tục về bầu cử và ngày bầu cử; nắm rõ được lý lịch của các ứng viên để sáng suốt lựa chọn bầu được những người đủ đức, đủ tài xứng đáng là ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

VŨ MỪNG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top