Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

“Là con gái để tỏa sáng”: Chung tay chấm dứt phân biệt đối xử do định kiến giới

Thứ Bảy 28/11/2020 | 13:13 GMT+7

VHO- “Là Con gái để tỏa sáng” là chủ đề của Chương trình Hòa nhạc giao hưởng vừa diễn ra vào tối 27.11 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là sự kiện do Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức nhân tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã tới dự và phát biểu tại chương trình.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ cùng các đại biểu chúc mừng các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình 

Phát biểu khai mạc buổi hòa nhạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDLTrịnh Thị Thuỷ khẳng định: "Với sức mạnh lan tỏa của nghệ thuật, với cảm xúc thăng hoa từ âm nhạc, hãy cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp, cùng chung tay xóa bỏ suy nghĩ lạc hậu, định kiến; thay đổi nhận thức, hành vi để không còn bạo lực gia đình, không còn sự phân biệt đối xử giữa bé trai và bé gái, không còn sự bất bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới, để mỗi ngôi nhà, mỗi gia đình thực sự là tổ ấm, là bến đỗ bình yên cho mọi người."

Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam Honna Tetsuji và các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình

Buổi hòa nhạc đã có sự góp mặt của những nữ nghệ sĩ độc tấu trẻ xuất sắc và đầy triển vọng, hướng tới mục tiêu kết nối tất cả mọi người, kết nối phụ nữ và nam giới, kết nối các trẻ em gái và trẻ em trai, và kết nối những người có hoàn cảnh văn hóa-xã hội khác nhau đến từ nhiều vùng, miền khác nhau ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Buổi hoà nhạc đã mang lại nhiều cảm xúc cho các đại biểu và khán giả bởi trình độ biểu diễn tuyệt vời của các nghệ sĩ cũng như ý nghĩa tư tưởng của những tác phẩm trình diễn. 

ĐÀO ANH; ảnh : HÀ THU

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top