Công nghệ và ứng dụng thực tế ảo tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11

VHO- Taobao Live đã trở thành một phương tiện quan trọng cho kênh bán hàng tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay.

Chỉ trong 10 phút của ngày đầu tiên mở bán trước (pre-sales) diễn ra ngày 20.10, số lượng giao dịch trên Taobao Live đã vượt quá cả ngày của năm ngoái. Số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng livestream đều gia tăng. 

Tiềm năng của livestream được các thương hiệu nước ngoài tận dụng tối đa để kết nối với người tiêu dùng. Chẳng hạn, người bán trên Tmall Global có thể livestream từ kho ngoại quan của nền tảng. Thương hiệu cao cấp hàng đầu Cartier gần đây cũng đã khai thác Taobao Live để phát trực tiếp một triển lãm độc quyền trưng bày hơn 400 mẫu đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 90 triệu NDT (28,3 triệu USD). Trong hai giờ, buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem.

Công nghệ và ứng dụng thực tế ảo tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 - Anh 1

 Các nhà bán hàng tận dụng tối đa lợi thế của livestream

Là một phần của Sáng kiến Spring Thunder trên toàn bộ Tập đoàn Alibaba, Taobao Live đã hạ thấp các tiêu chuẩn gia nhập, và mở rộng công nghệ của mình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và nông dân nông thôn. Tính đến tháng 11, 80 cơ sở công nghiệp Taobao Live đã được thành lập trên toàn quốc. 

Taobao Live cũng tận dụng các công nghệ hàng đầu như công nghệ “quy mô lớn, độ trễ thấp”, HD băng thông hẹp, nhận dạng thông minh, MC ảo và chatbots hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Trí tuệ nhân tạo và tính năng thuật toán của Alibaba giúp xác định các đặc điểm sản phẩm mà người tổ chức livestream đang mô tả. Khi người dùngmuốn tìm kiếm sản phẩm, họ có thể xem phần phát trực tiếp bằng cách nhấp vào các hình ảnh hiển thị trên trang.

Tại lễ hội năm nay, AliExpress phát 8.000 buổi livestream cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Trong số các phiên này sẽ có 2.000 buổi livestream vào ngày 11.11, gấp bốn lần số lượng buổi livestream so với lễ hội năm ngoái. Các buổi livestream năm nay có yếu tố cạnh tranh cao, tất cả đều “tranh” vị trí đầu trong bảng xếp hạng livestream. Trong số những người tham gia có 160 nhà tổ chức livestream từ Nga, 73 từ Tây Ban Nha, 60 từ Pháp cũng như 89 nhà tổ chức nói tiếng Anh. Sau khi kết thúc Lễ hội 11.11, Alibaba sẽ lựa chọn và ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với đơn vị tổ chức bán chạy nhất.

Nền tảng dịch vụ du lịch Fliggy dựa trên công nghệ đám mây của Alibaba, cũng khởi động một loạt hoạt động du lịch. Kể từ tháng 2.2020, nền tảng này đã tổ chức hơn 4.000 chuyến tham quan được phát trực tiếp, thu hút hơn 520 triệu người xem. Các đại diện du lịch từ Đức, Phần Lan, Serbia, Thái Lan, Macao và các quốc gia và khu vực khác đã sử dụng công nghệ livestream của Fliggy để kết nối với những người yêu thích du lịch. 

Ngoài ra,, kênh livestream trong ứng dụng LazLive của Lazada đang đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược “Mua sắm giải trí” của nền tảng này. Vào đêm trước ngày 11.11, Lazada và các thương hiệu đối tác tổ chức Super Show quy tự các ngôi sao tại Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Được phát sóng đồng thời trên LazLive và các kênh truyền hình địa phương, buổi dạ tiệc sẽ mang diện mạo mới với công nghệ tương tác thực tế ảo để tạo ra các phân đoạn tương tác thú vị, chẳng hạn như “cơn mưa phiếu mua hàng” với các phiếu giảm giá và phần thưởng độc quyền cho người mua sắm. 

P.V

Ý kiến bạn đọc