Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới”

VHO- Nhiều bốt điện trên địa bàn Hà Nội đã và đang trở thành nơi vẽ bậy, dán quảng cáo tràn lan gây mất thẩm mỹ trên nhiều tuyến phố. Thông qua những tác phẩm mỹ thuật, các bốt điện sẽ nâng cao ý thức người dân bảo vệ thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng.

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 1

 Được biết Dự án vẽ tuyên truyền cho các bốt điện được Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phối hợp cùng EVNHANOI thực hiện từ 4.3.2020

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 2

 Cụ thể các tác phẩm thể hiện rõ chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất 2020 với tên gọi "Mất đa dạng sinh học" để báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 3

 Thông qua những hình ảnh tuyên truyền mỹ thuật trên các bốt điện, nhóm tác giả hy vọng các tác phẩm sẽ nâng cao ý thức người dân tiết kiệm năng lượng, bảo vệ thiên nhiên…

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 4

 Thông thường các tác phẩm mỹ thuật luôn được bày hoặc treo tại những nơi có bảo quản khắt khe về nhiệt độ cũng như không gian. Chính vì vậy việc các bốt điện thường phơi nắng phơi mưa, nhóm tác giả thống nhất sử dụng sơn mầu ngoại thất cùng mầu acrylic, để đảm bảo độ bền của tác phẩm

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 5

 Được biết nhóm của Nguyễn Văn Khuyến có 5 người vẽ liên tục, Khuyến cho biết: “Để hoàn thiện một tác phẩm sẽ mất hơn 3 tiếng, tính đến thời điểm hiện tại nhóm của Khuyến đã vẽ được hơn 50 bốt”

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 6

 Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân, quãng thời gian giãn cách xã hội cũng đã khiến tiến độ vẽ bốt điện bị giãn đoạn

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 7

 Đại diện của WWF tại Việt Nam cho biết, ngoài các hình vẽ nghệ thuật lan tỏa thông điệp của Giờ Trái đất tập trung vào việc kêu gọi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hình vẽ còn hướng đến việc tuyên truyền giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần và thiên nhiên hoang dã tươi đẹp. WWF sẽ giữ nguyên các thông điệp của ngành Điện như ‘Nguy hiểm, tránh lại gần’ trên các bốt điện, trụ điện cùng các hình vẽ nghệ thuật này

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 8

 Tại Hà Nội tồn tại rất nhiều các bốt điện bị bôi bẩn, dán quảng cáo tràn lan gây mất mỹ quan đô thị

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 9

 Đặc biệt vị trí đặt các bốt điện thường là nơi mặt phố trung tâm, nơi nhiều khách du lịch qua lại. Điều này tác động không nhỏ tới khách du lịch.

Hà Nội: Ngắm nhìn những bốt điện được “khoác áo mới” - Anh 10

 Việt Nam đã và đang khắc phục dịch bệnh Covid-19 thành công được nhiều nước trên thế giới ghi nhận, học tập. Bên cạnh đó để phục hồi kinh tế, phát triển du lịch, các hoạt động chăm sóc cây xanh, “khoác áo mới” cho bốt điện là những hành động thiết thực mang lại hiệu quả cao.

DIỆU VY

Ý kiến bạn đọc