11 trẻ sơ sinh ở Romania dương tính với Covid-19

VHO- Theo kết quả xét nghiệm, tất cả các bà mẹ của 11 trẻ sơ sinh này đều không nhiễm Covid-19.

11 trẻ sơ sinh chào đời tại Khoa Sản của Bệnh viện Thành phố Timisoara, miền Tây Nam Romania đã có kết quả dương tính với Covid-19, trong khi kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các bà mẹ đều không nhiễm virus.

11 trẻ sơ sinh ở Romania dương tính với Covid-19 - Anh 1

11 trẻ sơ sinh chào đời tại Khoa Sản của Bệnh viện Thành phố Timisoara, miền Tây Nam Romania đã có kết quả dương tính với Covid-19. Ảnh: Corona24.new

Theo thông tin ban đầu, hôm 1.4, Bệnh viện Thành phố Timisoara đã tiến hành lấy mẫu máu của 49 bà mẹ và toàn bộ trẻ sơ sinh tại Khoa Sản và thực hiện xét nghiệm trong hai ngày 5 và 6.4. Trong số 11 trẻ nhiễm Covid-19, 10 trẻ đã được xuất viện cùng mẹ trong các ngày từ 2-4.4.

Khoa Sản của bệnh viện đã được cách ly sau khi 12 nhân viên y tế có kết quả dương tính với Covid-19. Do vậy, nhiều khả năng 11 trẻ sơ sinh này đã bị lây nhiễm virus từ điều dưỡng viên và y tá tại khoa. Theo kế hoạch, các trẻ sơ sinh sẽ được nhập viện tại một bệnh viện khác cùng thành phố nơi đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru ngày 6.4 đã yêu cầu nhà chức trách y tế công cộng địa phương mở cuộc điều tra dịch tễ khẩn cấp tại bệnh viện và cách ly những bệnh nhân đã xuất viện.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc