Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Lư hương của hoàng đế Trung Hoa được bán giá với giá kỷ lục

Thứ Sáu 21/06/2019 | 08:48 GMT+7

VHO- Một chiếc lư hương bằng đồng, từng được một gia đình dùng để đựng bóng tennis, mới được bán với giá kỷ lục 4,9 triệu USD.

Lư Hương có khắc hình phượng hoàng

Theo CNN, các chuyên gia thẩm định của nhà đấu giá Koller ở Thụy Sĩ tình cờ thấy lư hương khi đánh giá các đồ vật khác trong một gia đình. Lư hương bằng đồng có khắc hình phượng hoàng một cách tinh xảo ngay lập tức thu hút sự chú ý của các nhà thẩm định.

“Khi thấy lư hương, họ ngay lập tức bị ngạc nhiên. Họ chưa từng thấy thứ gì như vậy trước đây”, Karl Green, người đứng đầu phòng quan hệ công chúng của nhà đấu giá Koller, nói trên CNN.

Lư hương này được cho làn có nguồn gốc cuối thế kỷ 17, tức là ở thời nhà Thanh. Một gia đình người Thụy Sĩ đã mua nó trong chuyến du lịch đến Trung Quốc.

Theo Green, gia đình này từng ngỏ ý tặng lư hương cho một bảo tàng ở Berlin nhưng bảo tàng này không tỏ ra quan tâm.

Một nhà đấu giá ở Anh cũng từ chối lư hương sau khi xem ảnh, vì cho rằng vật này không có mấy giá trị.

“Gia đình người Thụy Sĩ nghĩ rằng nó không có giá trị, nhưng họ thích nó. Họ bày lư hương ở nhà và dùng để chứa đồ vật, hay thậm chí là cả bóng tennis”, Green nói.

Sau khi được nhà đấu giá Koller thu thập, lư hương này đã thu hút sự chú ý đặc biệt trong một buổi triển lãm ở Hong Kong. Ngay trong phiên đấu giá đầu tiên, có 30 người gọi điện bày tỏ sự quan tâm đến lư hương.

Kết quả là lư hương được bán với giá kỷ lục 4,9 triệu USD. “Nhà đấu giá Koller cho rằng lư hương này có chất lượng tinh xảo, kèm với hình phượng hoàng nên có thể được làm riêng cho hoàng đế Trung Hoa”, Green nói thêm.

“Khi so sánh với các lư hương hoặc các vật dụng bằng đồng khác, lư hương này rõ ràng có chất lượng cao hơn và tinh xảo hơn bất cứ thứ gì khác”.

Dân Việt

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top