Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Ký kết hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Uruguay

Thứ Ba 23/04/2019 | 18:00 GMT+7

VHO - Chiều 23.4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với bà Maria Julia Munoz, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Đông Uruguay. Hai bên đã đi đến thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Uruguay.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn Hóa Uruguay Maria Julia Munoz

 

Tại buổi làm việc, bà Maria Julia Munoz bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước. Theo bà Bộ trưởng, hai bên có thể tổ chức các chương trình trao đổi các đoàn nghệ thuật, giao lưu giữa nghệ sỹ hai nước để từ đó tăng cường sự hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm phát triển văn hóa, nghệ thuật. Bên cạnh đó, hai bên cần tăng cường hoạt động trao đổi khách du lịch, thúc đẩy việc khai thác tiềm năng phát triển du lịch của hai quốc gia. Bà Maria Julia Munoz cho rằng, hai bên có thể hợp tác để phát triển bóng đá, nhất là bóng đá học đường.

Tăng cường hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Uruguay

Đánh giá cao chuyến thăm của bà Maria Julia Munoz, Bộ trưởng Bộ Nguyễn Ngọc Thiện hi vọng việc hợp tác, trao đổi văn hóa giữa hai nước sẽ có bước phát triển tốt đẹp. Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm phát triển bóng đá trẻ, trong đó có bóng đá học đường. Việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với một cường quốc bóng đá như Uruguay sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển bóng đá Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn cùng với hợp tác tích cực trên lĩnh vực văn hóa, hai bên cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực du lịch, tăng cường trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Uruguay

Buổi làm việc đã đi đến thống nhất và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa giữa Bộ VHTTDL và Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Đông Uruguay. Theo đó, hai bên sẽ nỗ lực cung cấp các phương tiện phù hợp nhằm tăng cường hiểu biết về văn hóa của cả hai quốc gia thông qua trao đổi các hoạt động văn hóa cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này; Thúc đẩy hợp tác văn hóa thông qua việc tham gia vào các hội nghị chuyên đề, hoạt động, cuộc thi, triển lãm, hội nghị, hội thảo, cuộc họp và bất kỳ hoạt động nào khác mà được thực hiện ở cả hai nước; Tiến hành việc tham khảo và phối hợp cùng nhau trong các vấn đề văn hóa bên ngoài các hội thảo, hội nghị và các cuộc họp quốc tế; Thúc đẩy và phát triển hợp tác giữa các cơ quan bảo tồn di sản, bảo tàng, thư viện và các tổ chức văn hóa khác; Tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu tiếp cận các tài liệu được lưu trữ, sở hữu bởi các tổ chức nói trên; Thúc đẩy việc nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa của nhau và tạo điều kiện cho việc thành lập trung tâm văn hóa ở mỗi nước theo quy định pháp luật các bên…

Dịp này, Bộ trưởng Maria Julia Munoz đã trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sang thăm Uruguay trong thời gian tới; Nhận lời mời, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hứa sẽ sắp xếp công việc để có thể sang thăm Uruguay.

 

Quách Nga. Ảnh Trần Huấn

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top