Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Lan hồ điệp nhập ngoại 3 triệu đồng/cành vẫn ùn ùn mua về chưng Tết

Thứ Ba 29/01/2019 | 09:37 GMT+7

VHO- Những chậu lan hồ điệp rực rỡ nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan có giá từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng vẫn được nhiều người đặt mua dịp Tết.

Còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng số lượng người đến đặt lan để chơi Tết, làm quà biếu tặng và đặt ở cơ quan, văn phòng đã rất đông. Năm nay, người mua rất chuộng các loại hoa lan nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc...

lan ho diep nhap ngoai 3 trieu dong/canh van un un mua ve chung tet hinh anh 1

Lan hồ điệp có màu sắc đa dạng. Hoa nhập khẩu thường có bông to, cành dài hơn hoa trong nước

Chị Kim Oanh, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) chia sẻ, trước Tết nguyên đán thì nhu cầu mua hoa tươi của người dân tăng rất mạnh. Doanh nghiệp chính là đối tượng khách hàng “chịu chơi” nhất của các cửa hàng hoa.

“Các doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra 50 triệu, 70 triệu, thậm chí cả hơn 100 triệu đồng để mua những chậu hoa lan nhập khẩu”, chị Oanh nói.

lan ho diep nhap ngoai 3 trieu dong/canh van un un mua ve chung tet hinh anh 2

Mỗi gốc lan hồ điệp chỉ có một cành, qua đôi bàn tay khéo léo của những người cắm hoa, chúng được kết vào một chậu rực rỡ

Mỗi chậu địa lan Nhật Bản có 10 cành, mỗi cành giá 3 triệu đồng. Có những chậu lớn giá trị có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Đặc điểm của hoa địa lan Nhật Bản to khỏe hơn những loại địa lan trong nước và cành cũng có nhiều hoa hơn. Hoa có thể giữ tươi được khoảng 2 tháng.

lan ho diep nhap ngoai 3 trieu dong/canh van un un mua ve chung tet hinh anh 3

Lan hồ điệp được chăm sóc rất cẩn thận. Khi tưới nước người ta luôn tránh tưới trực tiếp vào hoa

Đặc biệt, bên cạnh những loại lan hồ điệp nhập khẩu thông thường thì năm nay còn có sự xuất hiện của loài hoa vô cùng quý hiếm là lan hồ điệp nữ hoàng từ nước Nhật.

Loại hoa này vô cùng khan hiếm lại có ý nghĩa mang đến một năm mới sung túc và viên mãn, phú quý cho gia chủ nên đang được nhiều người săn tìm. Hoa thường có màu đẹp, dáng thanh cao, sang trọng.

Hiện giá loại hoa này là khoảng 10 triệu/cành. Có khả năng giá hoa sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, do số lượng người đặt trên thế giới nói chung và Việt Nam liên tục tăng, trong khi đó, nguồn cung ở Nhật lại hạn chế.

lan ho diep nhap ngoai 3 trieu dong/canh van un un mua ve chung tet hinh anh 4

Nếu được chăm sóc tốt, hoa lan có thể tươi lâu đến 4 tháng

Điều khiến cho loại lan này có giá "trên trời" còn nằm ở chỗ làm sao giữ được lan tươi lâu, đều bông trên cành.

“Ở những cành hoa lan thông thường, khi bông thứ bảy nở, cánh hoa đầu tiên sẽ bắt đầu héo. Tuy nhiên, hoa nữ hoàng được chăm sóc bằng công nghệ đặc biệt nên dù bông thứ 20 nở, những bông đầu tiên vẫn tươi khỏe như mới. Hoa có kích thước dài nên quá trình vận chuyển, nhập loại hoa này về cũng vô cùng khó khăn”, anh Tuấn, đại diện một công ty chuyên nhập loại hoa sang chảnh này cho biết.

Theo Dân Việt

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top