Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lửa trong phim “Park Hang Seo - Người truyền lửa”

Thứ Hai 17/12/2018 | 12:10 GMT+7

VHO- Trong bầu không khí hoan ca bất tận sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại giải AFF Cup 2018, công chúng Việt Nam có thêm một niềm vui khi câu chuyện về vị huấn luyện viên đặc biệt Park Hang Seo được kể với nhiều cảm xúc trong bộ phim tài liệu “Park Hang Seo - Người truyền lửa”. Phim do KBS Media, SaryeoNi Film (Hàn Quốc) sản xuất, Lotte Entertainment Việt Nam phát hành chính thức từ ngày 14.12.

Khởi chiếu trước ngày đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên Hàn Quốc vươn tới đỉnh vinh quang, bộ phim cho người xem hiểu thêm về lòng tin và  quyết tâm  mãnh liệt mà ông  Park Hang Seo dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

“Chiến thắng chính là triết lý bóng đá của tôi”, với triết lý giản đơn mà đầy tinh thần ẩn chứa đó, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ. Ông luôn là người truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho những chiến binh của mình: “Không bao giờ được cúi đầu! Chúng ta đã làm hết sức rồi mà!”.

Poster chính thức của phim là một màu đỏ rực lửa với chân dung HLV Park Hang Seo được đặt trên hình ảnh các cầu thủ cùng người hâm mộ vỗ tay ăn mừng kiểu Viking. Bên dưới là khung cảnh cổ động nhiệt tình với màu cờ sắc áo tuyệt đẹp của những người Việt  Nam say mê bóng đá. Đặc biệt, trailer của bộ phim tái hiện lại khoảnh khắc quay chậm cú sút "cầu vồng trong tuyết" đi vào huyền thoại của Quang Hải trong trận Việt Nam - Uzberkistan AFC Cup tại Trung Quốc hồi đầu năm 2018, cho đến một loạt hình ảnh các cầu thủ quen thuộc  đã đi vào lòng người hâm mộ Việt Nam như Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết, Tiến Dũng… xuất hiện trong những thước phim đong đầy cảm xúc. Dưới những thước phim đó, chân dung nhà cầm quân Park Hang Seo cùng những phát ngôn tuy giản dị nhưng đầy khí chất của ông đã được truyền tải một cách trọn vẹn.

Bộ phim kể về cuộc hành trình chinh phục các giải bóng đá Châu Á của thầy trò đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2018. Trong đó, ông Park Hang Seo đã chia sẻ về những chiến thuật mà ông dùng để huấn luyện đội bóng và đôi chút trải lòng về cuộc đời của mình. Người hâm mộ khi xem những thước phim này cũng sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện chưa từng được kể phía sau sân cỏ của các cầu thủ, cũng như hiểu rõ hơn về vị huấn luyện viên tài ba- ông thầy phù thủy Park Hang Seo.

Điều chinh phục hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đối với ông Park có lẽ không chỉ dừng ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở nghệ thuật dùng người. Khi vừa đến Việt Nam để nhận chức Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, Park Hang Seo đã luôn luôn trăn trở về khuyết điểm lớn nhất của các cầu thủ. Dường như lời giải thích "thể chất yếu và thể hình nhỏ" của Liên đoàn bóng đá và những gì truyền thông đưa tin trong bao nhiêu năm nay không làm cho Huấn luyện viên Park tin, bởi ông Park hiểu rõ hơn hết vấn đề "thể hình nhỏ" là như thế nào khi nhìn chính bản thân mình. Trong phim "Park Hang Seo- Người truyền lửa", vị huấn luyện viên sẽ chia sẻ về cách mà ông đã sử dụng để từng bước thay đổi suy nghĩ của tất cả những ai xem “thể hình” là một khuyết điểm, trong đó có cả các cầu thủ của chúng ta.

Và như một cơ duyên đặc biệt, ông Park và đội tuyển Việt Nam đã cùng nhau tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Thông qua tài năng, chiến thuật và nghệ thuật “đắc nhân tâm” mà ông Park sử dụng, người hâm mộ cảm nhận được rằng, bóng đá không chỉ là cuộc chiến về kỹ năng hay sức mạnh mà còn là một cuộc chiến về tinh thần. Từ giải U23 AFC Cup 2018, dưới sự huấn luyện của Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích chưa từng có trước đó.

Ngưỡng mộ ở cách điều hành chiến thuật trong các trận đấu, cánh báo chí trong và ngoài nước đã đặt cho ông danh hiệu “phù thủy thay người”. “Đội của chúng tôi tuy không cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và linh động. Tăng sự linh động bằng những đường chuyền ngắn chính là loại bóng đá mà tôi theo đuổi”, Huấn luyện viên Park chia sẻ.

Là cựu cầu thủ đã thi đấu trong suốt thời trai trẻ, cựu HLV đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đã nếm trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá, ông thầy 60 tuổi này dường như tường tận hết tất cả cung bậc cảm xúc của một cầu thủ trong bất kì tình huống nào. Bởi vậy, trong "Park Hang Seo- Người truyền lửa", người hâm mộ sẽ hiểu được cách làm sao một thủ môn có thể làm phân tâm đối thủ trong lượt sút penalty, cũng như làm thế nào mà mỗi lần ông Park thay người thì trận đấu lại đi vào một cao trào mới, cùng rất nhiều kỹ năng khác mà chỉ có sự từng trải mới có thể làm được. Niềm tin không được sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào chính là một trong những vũ khí mà ông Park Hang Seo đã truyền lửa cho đội tuyển.

Phim tài liệu "Park Hang Seo- Người truyền lửa" sẽ cho khán giả sống lại những phút giây vỡ òa sung sướng đó khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng Iraq, Qatar trong AFC Cup 2018 hay quật ngã cựu đương kim vô địch Nhật Bản trong Asian Game 2018.

Và nếu ra đời sau thêm chút nữa, có lẽ phim tài liệu “Park Hang Seo - Người truyền lửa” sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam thêm một lần nữa thực sự bùng nổ những xúc cảm của một chiến thắng ngọt ngào, một chiến thắng vĩ đại tại đấu trường AFF mà chúng ta đã mong chờ sau cả chục năm.

Minh Ngọc

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top