Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tuyên tử hình kẻ đâm chết 2 "hiệp sĩ" đường phố Tân Bình

Thứ Năm 29/11/2018 | 14:37 GMT+7

VHO- Trưa nay (29.11), TAND TPHCM đưa ra phán quyết vụ án giết người, cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản xảy ra vào ngày 13.5 khiến 2 "hiệp sĩ" đường phố tử vong, 3 người bị thương tích trong đó tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Tấn Tài.

Tài "mụn" - kẻ đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố và 2 bị cáo khác hầu tòa sáng nay

Theo cáo trạng vụ án, khoảng 18h30 ngày 13.5, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú rủ nhau đi trộm xe máy. Cả hai chuẩn bị dụng cụ bẻ khóa xe, dao để chống trả nếu bị ai đó truy bắt.

Khi đi trên đường Cách Mạng Tháng 8, thuộc địa bàn phường 10, quận 3 thì phát hiện trước một cửa hàng quần áo có một xe máy hiệu SH đang dựng trên vỉa hè nên quay đầu lại để trộm.

Do đã bám theo từ trước nên khi 2 đối tượng này đang bẻ khóa xe thì nhóm "hiệp sĩ" đường phố Tân Bình ập vào bắt giữ. Ngay lập tức, Tài dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát làm anh Nguyễn Văn Thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam – hai thành viên của nhóm "hiệp sĩ" – gục xuống tại chỗ rồi tử vong.

Ngoài ra, Tài còn dùng dao đâm khiến anh Trần Văn Hoàng bị thương với tỷ lệ 68%, Đinh Phú Quý thương tật tỉ lệ 45%, Nguyễn Đức Huy tỷ lệ thương tật 2%.

Ngoài 2 đối tượng này, cáo trạng cũng cáo buộc 2 đối tượng gồm Ngô Văn Hùng và Trịnh Thị Như về tội không tố giác tội phạm vì cả 2 biết rõ Nguyễn Tấn Tài có hành vi trộm cắp tài sản và dùng dao đâm chết người nhưng vẫn chứa chấp và không trình báo cơ quan chức năng.

Khai tại tòa, bị cáo Tài thừa nhận hành vi đâm chết 2 "hiệp sĩ" và bị thương nhiều người khác. Tài khai việc mang dao theo bên người là để phòng thân, trộm tài sản, tự vệ chứ không phải để chống trả người truy bắt. Riêng Phú thì khai mang dao theo là để cắt dây điện khi trộm xe. Các lời khai này ngay lập tức bị cơ quan công tố bác bỏ.

Đại diện VKSND TPHCM cho rằng, hiện nay thủ đoạn trộm xe máy là rất tinh vi, chỉ cần vài giây là kẻ trộm đã chiếm đoạt được xe của nạn nhân nên việc các bị cáo khai mang theo dao  để cắt dây điện là không hợp lý. Đối chiếu lời khai của Tài-Phú tại cơ quan điều tra, VKS cho rằng lời khai của 2 bị cáo này trước CQĐT và trước HĐXX hôm nay là mâu thuẫn với nhau. VKS cho rằng bị cáo Phú quanh co chối tội.

Trong phần luận tội, VKS cho rằng các bị cáo đã bất chấp pháp luật, sẵn sàng xâm phạm tài sản, tính mạng của người khác, làm 5 người thương vong, phải xử lý nghiêm để răn đe riêng và phòng ngừa chung. Cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình đối với Tài, mức 1 - 2 năm tù tội cố ý gây thương tích, 6 - 7 năm tù tội trộm cắp tài sản, tổng mức án là tử hình.

Đối với bị cáo Phú, VKS đề nghị mức án chung thân; 3 - 4 năm tù đối với bị cáo Hùng; mức án 1 - 2 năm tù, cho hưởng án treo, đối với bị cáo Như cùng về tội không tố giác tội phạm.

Sau khi nghe VKS đề nghị mức án, luật sư các bị cáo mong HĐXX cân nhắc giảm hình phạt để các bị cáo cơ hội trở về với xã hội. Tuy nhiên, đại diện các gia định bị hại yêu cầu tòa xử lý nghiêm vì những đối tượng này đã gây rất nhiều mất mát đau thương cho họ.   

Sau khoảng 30 phút nghị án, HĐXX đã thống nhất tuyên án tử hình đối với bị cáo Tài, bị cáo Phú bị tuyên tù chung thân, bị cáo Hùng bị tuyên án 4 năm tù; bị cáo Như bị tuyên 1 năm tù, cho hưởng án treo.

Theo T.S/Laodong.vn

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top