Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Từ vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: Giật mình xem lại quy trình kiểm tra và xử lý

Thứ Năm 22/11/2018 | 14:04 GMT+7

VHO- Từ vụ xe bồn chở xăng dầu ở Bình Phước bốc cháy, làm chết 6 người và cháy 17 căn nhà. Nhiều người quan tâm đến việc kiểm tra, xử lý và điều kiện để xe này hoạt động, được thực hiện thế nào?

Hiện trường vụ xe bồn gây tại nạn rồi bốc cháy làm 6 người tử vong

Sáng 22.11, trao đổi với PV, đại diện Phòng CSGT – Công an TPHCM cho biết, việc tăng cường kiểm tra và xử phạt về xe bồn chở xăng được thực hiện giống như những xe bồn khác. Xe bồn chở xăng được xếp vào hàng xe tải với tải trọng được xem là siêu trường, siêu trọng.

“Thời gian qua, Lực lượng CSGT PHCM đã tăng cường tuần tra xử phạt những xe tải chở quá tải trọng và đi vào giờ cấm. Thường xe bồn chở xăng dầu hay đi vào ban đêm từ khoảng 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Khi phát hiện vi phạm thì lực lượng CSGT vẫn tiến hành kiểm tra và xử phạt theo đúng quy định”. – Đại diện Phòng CSGT – Công an TPHCM nói.

Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, xe bồn chở xăng dầu hay bất kỳ xe tải tải hạng nặng khác, khi lưu thông vào thành phố phải đáp ứng những quy định mà UBND TPHCM đặt ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đến hiện trường để dập lửa

Cụ thể, xe bồn chở xăng dầu và những xe tải khác không được đi vào giờ cấm, tải trọng phải đúng theo quy định. Bên cạnh đó, phải có giấy phép lưu thông do Sở Giao thông Vận tải cấp. Sở cấp giấy phép này, trên cơ sở chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 22.11, chiếc xe bồn chở xăng trên quốc lộ 13, khi đến ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã tông vào một xe chở nước đá cùng chiều. Sau đó, xe bồn mất lái, phá nát con lươn giữa đường và phi sang làn đường bên kia và tông vào một trụ điện. 

Sau đó, chiếc xe bồn này đâm tiếp vào một vài căn nhà dân ven đường, rồi lật ngửa bụng bốc cháy. Tính đến thời điểm 8h30 phút ngày 22.11, đã có 17 căn nhà bị cháy và 6 người tử vong...

Theo HUÂN CAO/Laodong.vn

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top