Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Vụ án chạy thận 9 người tử vong ở Hòa Bình: Khởi tố Giám đốc Công ty Thiên Sơn Đỗ Anh Tuấn

Thứ Tư 21/11/2018 | 18:43 GMT+7

VHO-Sau nhiều lần bị trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Thiên Sơn để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án  xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình vào ngày 29.5.2017 khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong. Ông Tuấn bị áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ án này đã kéo dài 18 tháng, qua một lần xét xử sơ thẩm và bị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Trong thời gian điều tra bổ sung, cơ quan Công an điều tra tỉnh Hoà Bình đã hai lần ra quyết định điều tra bổ sung và đã ra 3 quyết định khởi tố bị can đối với các ông Hoàng Đình Khiếu, Trần Văn Thắng và Trương Quý Dương.

Đối với hành vi của ông Đỗ Anh Tuấn, trog các kết luận điều tra trước đó, Công an tỉnh Hoà Bình đều kết luận hành vi của ông Tuấn không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25.5.2017, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình  đã ký hợp đồng với ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Thiên Sơn để sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Cũng ngay trong ngày hôm đó, ông Đỗ Anh Tuấn đã "bán cái" lại hợp đồng cho Công ty Trâm Anh để thực hiện sửa chữa hệ thống lọc nước RO.

Ngày 28.5.2017, Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc Công ty Trâm Anh đến Bệnh viện Hòa Bình sửa chữa hệ thống lọc nước RO dùng để chạy thận nhưng để tồn dư axit trong hệ thống.

Ngày 29.5.2017, bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bác sĩ và nhân viên y tế tiến hành chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân sau khi nghe điều dưỡng thông báo hệ thống lọc nước RO đã sửa chữa xong.  Hậu quả vụ việc đã làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố các bị can Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc.

Ngày 7.5.2018, phiên toà sơ thẩm được mở lần đầu nhưng được hoãn ngay trong buổi sáng cùng ngày vì thiếu nhiều người tham gia tố tụng. Đến ngày 15.5.2018, phiên toà được chính thức mở lại và kéo dài 12 ngày. Đến ngày 5.6.2018, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên bố trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một số nội dung, trong đó có nội dung làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân; làm rõ xem có việc bỏ lọt tội phạm; làm rõ vấn đề hợp đồng giữa Bệnh viện và Công ty Thiên Sơn...

Đến nay, cơ quan điều tra đã đổi tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương sang tội "vô ý làm chết người". 

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố thêm các ông: Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng Vật tư và Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và đến nay là khởi tố ông Đỗ Anh Tuấn.

HOÀNG HƯƠNG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top