Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

TP.HCM xuất quân dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII

Thứ Bảy 17/11/2018 | 10:40 GMT+7

VHO- Sáng 17.11, Đoàn thể thao TP.HCM đã tổ chức Lễ xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018. Tham dự Lễ có đại diện lãnh đạo chính quyền, các Sở ngành TP.HCM cùng hơn 1.000 thành viên trong đoàn.

Ông Huỳnh Thanh Nhân cùng lãnh đạo chính quyền TP, lãnh đội các môn thắp hương lên bàn thờ Bác

Trước khi tiến hành buổi Lễ, Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân – Trưởng đoàn thể thao TP.HCM đã cùng đại diện lãnh đội các bộ môn dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM. 

Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân nhấn mạnh, Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao lớn nhất nước diễn ra theo chu kỳ 4 năm một lần. Đại hội là đấu trường quyết liệt, quy tụ nhiều VĐV mạnh nhất của cả nước, trong đó còn có cả những VĐV đã khẳng định đẳng cấp ở đấu trường quốc tế từ cấp khu vực cho đến châu Á và thế giới. Vì vậy tham dự thi đấu tại Đại hội không những là vinh dự cho bản thân, mà ngoài ra còn là cơ hội khẳng định trình độ chuyên môn, lập thành tích cao cho thể thao TP. Bên cạnh đó còn ý nghĩa rất quan trọng là góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau với các đồng nghiệp ở địa phương, tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Trao cờ xuất quân tại buổi Lễ

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần này tại Hà Nội, Đoàn thể thao TP.HCM có 1.060 thành viên, trong đó có 737 VĐV, 197 HLV, 39 lãnh đội, 9 chỉ đạo viên, 8 chuyên gia, 11 săn sóc viên và 11 bác sĩ sẽ tranh tài ở 35/36 môn, 40/45 phân môn và 573/743 nội dung so với số môn, phân môn và nội dung của Đại hội. Tham dự Đại hội năm nay cũng là cơ sở để rà soát lực lượng VĐV để cung cấp cho đội tuyển thể thao quốc gia tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 tại Philippines, những giải quốc gia, quốc tế quan trọng trong năm và những năm tiếp theo. Đây cũng là dịp đánh giá sự phát triển thành tích của thể thao TP trên bình diện chung của thể thao cả nước.

Lãnh đạo các ngành chụp ảnh cùng đại diện lãnh đội các bộ môn

Nói về mục tiêu của Đoàn thể thao TP.HCM tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm nay, Trưởng đoàn thể thao TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết: “Tôi tin tưởng và hy vọng toàn thể thành viên của Đoàn sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại Đại hội toàn quốc lần này. Mục tiêu đặt ra là tối thiểu giữ vững hạng nhì toàn đoàn, giành hạng nhất ở các môn thể thao truyền thống, những môn thể thao thế mạnh lâu nay như: Bơi lội, Cử tạ, Judo, Bóng rổ, Cờ vua, Vovinam, Quần vợt, bi da,…đặc biệt là phải giành nhiều huy chương ở các môn Olympic và các môn trọng điểm đã được đầu tư”. Chia sẻ với Văn Hóa, VĐV môn điền kinh Lê Tú Chinh cho biết: “Trước Đại hội thì em tập luyện và sinh hoạt rất kỹ để chuẩn bị sẵn sàng tham dự Đại hội. Em rất quyết tâm mang lại vinh quang cho TP mang tên Bác”. 

Các VĐV bóng ném tỏ rõ quyết tâm tại buổi Lễ

Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 diễn ra tại Hà Nội, Hòa Bình và tỉnh Khánh Hòa từ ngày 25.11 – 10.12. Đây là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất của cả nước, tập hợp nhiều VĐV xuất sắc của 63 tỉnh, thành phố và các ngành Quân đội, Công an.

LÊ HẢI

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top