Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Ra mắt siêu xe đua F1

Thứ Tư 07/11/2018 | 21:45 GMT+7

VHO-Tối 7.11, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện Hà Nội chính thức nhận quyền đăng cai Giải đua xe Công thức 1 (F1). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đông đảo quan khách, người hâm mộ đã tới dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Chase Carey - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc điều hành Giải đua F1 cho rằng Việt Nam là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tầm nhìn dài hạn của Giải đua F1 nhằm tăng số lượng giải trên toàn cầu thông qua việc tổ chức giảiu đua ở những địa điểm mới.

“Tôi không nghĩ sẽ có chỗ nào hay hơn Hà Nội – Việt Nam để tổ chức đường đua mới. Thông qua việc tổ chức giải đấu tại một thị trường mới đầy tiềm năng, chúng tôi muốn quảng bá Hà Nội là một điểm đến hoàn hảo với trên 500 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới và chắc chắn rằng Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của Giải đua F1”, ông Chase Carey nói.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu. Ảnh: Tuấn Mark

Chuyển lời chúc mừng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tới thành phố Hà Nội khi giành được quyền đăng cai Giải đua F1 và chúc mừng Tập đoàn F1, Liên đoàn ô tô quốc tế đã có thành viên thứ 22 trong hệ thống giải đua công thức 1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thành phố Hà Nội đã giành quyền đăng cai nhiều sự kiện thể thao, văn hóa ở cấp khu vực, châu lục và đã tổ chức rất thành công nhưng đây là lần đầu tiên Hà Nội giành quyền đăng cai một giải thể thao mang tầm vóc quốc tế.

Đánh giá rằng Giải đua F1 là giải đua có sức hấp dẫn lớn không chỉ với giới VĐV đua xe mà còn với giới công nghiệp xe hơi, du khách quốc tế cùng truyền thông quốc tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thông báo rằng sự kiện này được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và nhấn mạnh: Đây không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô, của đất nước.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở thời gian cho tới ngày Hà Nội đăng cai chặng đua đầu tiên vào tháng 4.2020 chỉ còn 18 tháng để chuẩn bị vì thế HN và các cơ quan phải chuẩn bị thật tốt để giải đua được tổ chức an toàn, hấp dẫn, thực sự trở thành điểm nhấn trong gắn kết thể thao và du lịch, quảng bá hình ảnh của thủ đô, hình cảnh của VN ra bạn bè quốc tế…

Cũng tại buổi lễ tối 7.11, người hâm mộ môn thể thao tốc độ tại Việt Nam đã được chứng kiến kiệt tác của ngành công nghiệp ô tô thế giới, chiếc xe đua F1 đã chính thức ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long.

THU SÂM

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top