Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lời tri ân gửi những người lính cứu hoả

Chủ Nhật 21/10/2018 | 12:06 GMT+7

VHO- Chương trình biểu diễn nghệ thuật Người đi tìm sự sống vừa diễn ra tại Phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công thương), Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an), Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ 2018 được tổ chức nhân kỉ niệm ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Người đi tìm sự sống là chương trình đặc biệt, được xây dựng gồm 2 phần: Giai điệu tự hào Người đi tìm sự sống. Từ những hình ảnh chân thực, sống động về cuộc chiến chống “giặc lửa” của những chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) được ghi lại trong phóng sự, tiểu phẩm Lính cứu hỏa kết hợp với các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp của các anh hùng chống “giặc lửa” mang đến một đêm nhạc khó quên cho khán giả.

PGS.TS Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Chương trình nghệ thuật đặc sắc này nhằm kỷ niệm tháng phòng chống cháy nổ và để ngợi ca những chiến sĩ dũng cảm làm nhiệm vụ cứu người khi xảy ra hỏa hoạn, họ chính là những anh hùng mang lại sự sống cho người gặp nạn. Trong chương trình này, chúng tôi cũng đưa hình ảnh một số nữ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy để tôn vinh vẻ đẹp của họ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10”.

Tâm huyết với chương trình từ những ngày đầu, NSƯT Quốc Hưng, tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Qua chương trình này, chúng tôi muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã và đang giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, tích cực cứu nạn khi có hỏa hoạn xảy ra. Với chất liệu âm nhạc, những thông điệp của chúng tôi sẽ lan tỏa tới trái tim của khán giả thủ đô đến tham dự chương trình và tiếp thêm sức mạnh để những người lính cứu hỏa hoàn thành tốt công việc của mình”.

Chúng ta đang sống trong thời bình song vẫn còn rất nhiều hy sinh, mất mát của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC khi thực hiện nhiệm vụ. Dẫu biết rằng hiểm nguy có khi phải đánh đổi cả bằng tính mạng nhưng cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC vẫn vui vẻ nhận nhiệm vụ, hoàn thành một cách tốt nhất, có trách nhiệm nhất trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chương trình Người đi tìm sự sống là món quà đặc biệt mà ban tổ chức muốn dành tặng cho các chiến sĩ Cảnh sát PCCC cũng như khán giả của thủ đô. 

Chương trình có sự đồng hành của nhiều đơn vị: Tổng công ty Khí Việt Nam- CTCP (PV GAS), Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Liên doanh Việt- Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty cổ phần PIN Ắc quy miền Nam (PINACO).

P.V
 

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top