Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Luôn chú trọng công tác an toàn - vệ sinh lao động

Thứ Hai 22/10/2018 | 09:05 GMT+7

VHO- Trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) luôn chú trọng đến công tác an toàn – vệ sinh lao động. Công tác trên luôn được lãnh đạo Công ty chỉ đạo thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và chặt chẽ, đảm bảo an toàn cao nhất cho người lao động (NLĐ) cũng như đối với cộng đồng.

Phát động thực hiện AT-VSLĐ

Ngành điện là một ngành đặc thù có nguy cơ mất an toàn rất cao. Do đó, công tác an toàn – vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) luôn được thực hiện thường xuyên và trở thành một nội dung quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của PC Khánh Hòa. Yêu cầu đầu tiên của lãnh đạo PC Khánh Hòa đối với các đơn vị trực thuộc hiện nay là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NLĐ trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) nên công tác ATVSLĐ tại PC Khánh Hòa đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của toàn công ty. Hiện nay, trong hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) của PC Khánh Hòa thì có hơn 600 công nhân trực tiếp tham gia sản xuất. Toàn Công ty có 16 cán bộ an toàn chuyên trách và 70 cán bộ an toàn vệ sinh viên đang hoạt động tại các tổ sản xuất trực thuộc các điện lực và xí nghiệp. Đây là mạng lưới an toàn – vệ sinh viên đã hoạt động tích cực trong công tác AT-VSLĐ của Công ty trong nhiều năm qua.

Hàng năm, PC Khánh Hòa đều tổ chức phát động thi đua “Đảm bảo AT-VSLĐ trong sản xuất “nói không với tai nạn lao động” nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể CB-CNV Công ty với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong năm; đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất - kinh doanh. Ngoài ra, PC Khánh Hòa thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề về an toàn lao động để người lao động trong Công ty nắm vững các qui định, nội quy AT-VSLĐ và hạn chế thấp nhất rủi ro trong lao động sản xuất, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của đơn vị.

Trong thời gian qua, điểm nổi bật nhất là PC Khánh Hòa không để xảy ra tai nạn lao động. Đây là kết quả từ nỗ lực không ngừng của tập thể CB-CNV PC Khánh Hòa trong thực hiện công tác AT-VSLĐ. Kết quả này, cũng bắt nguồn từ việc lãnh đạo chuyên môn chỉ đạo, động viên, khen thưởng kịp thời cũng như nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị thực hiện những nội dung quan trọng của công tác này.

Thực hiện vệ sinh lưới điện

Bên cạnh đó, toàn thể CB-CNV PC Khánh Hòa luôn nỗ lực và tích cực học tập, rèn luyện, thực hành các kiến thức về AT-VSLĐ. Lãnh đạo các cấp của Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác AT-VSLĐ tại các đơn vị, tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của NLĐ, làm cho họ hiểu rằng thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ là đảm bảo an toàn cho cuộc sống và công tác của chính họ.

Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh cho rằng: “Mỗi một CB-CNV PC Khánh Hòa luôn phải nâng cao hiệu quả công tác của cá nhân, tích cực triển khai kế hoạch SXKD, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp về AT-VSLĐ trong tất cả các dây chuyền sản xuất kinh doanh, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về phòng chống tai nạn lao động tại tất cả các đơn vị cơ sở”.

“Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, PC Khánh Hòa sẽ tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ tốt hơn, đồng thời nâng cao độ an toàn cho NLĐ trong toàn bộ các dây chuyền sản xuất - kinh doanh điện năng. Lãnh đạo đơn vị cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác nhiều hơn nữa từ phía các đơn vị hữu quan và chính quyền địa phương đối với việc thực hiện công tác AT-VSLĐ tại đơn vị”, ông Ký cho biết thêm.

XUÂN HƯỚNG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top