Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tiếp tục làm rõ cô giáo bắt học sinh tát nhau

Thứ Tư 17/10/2018 | 10:05 GMT+7

VHO- Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của phụ huynh học sinh, đơn vị đã cử cán bộ xuống trường THCS Thọ Xuân để tìm hiểu sự việc. Bước đầu cô H. là giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6D thừa nhận có mắng học sinh nặng lời và nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

 

 Trường THCS Thọ Xuân nơi xảy ra sự việc

Theo tường trình của cô H., hai học sinh liên quan trong vụ việc mà phụ huynh đang tố cáo đến báo chí đều là học sinh cá biệt. Hai học sinh bị ghi sổ đầu bài nhiều lần, thiếu bài tập về nhà, nói tục chửi bậy, thường xuyên đi học muộn bị sao đỏ trừ điểm và điểm thấp… Hai học sinh này đã được giáo viên nhắc nhở nhiều lần và gọi điện cho gia đình nhưng không có tiến bộ.

Trước đó, ngày 29.9, trong giờ sinh hoạt lớp, cô H. đã cho cả hai học sinh đứng trên bục giảng để kiểm điểm. Trong lúc cô H. xuống trao đổi với lớp trưởng thì hai bạn ở trên bục giảng đã đánh nhau. Lúc đó cô đã lớn tiếng quát các em. “Nhận thấy việc trách phạt các em học sinh như vậy là chưa đúng nên tôi đã điện thoại và đồng thời đến nhà xin lỗi gia đình học sinh”, cô H. viết.

Cũng theo cô H., sau sự việc, cô đã nhận thấy phương pháp xử lý chưa đúng vì cô mới vào nghề, tuổi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm nên mong muốn được nhà trường và các cấp lãnh đạo tha thứ.

Trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết, ngày 5.10 nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật. Theo biên bản làm việc, Hội đồng kỷ luật cho rằng, cô giáo H. còn trẻ, kinh nghiệm sư phạm còn hạn chế và vi phạm khi đã mắng mỏ, thậm chí xúc phạm học sinh nên yêu cầu cô nghiêm túc kiểm điểm. Bản thân cô H. cũng đã xin lỗi hai gia đình, nên nhà trường quyết định kỷ luật cô giáo với mức khiển trách.

Cũng theo bà Hằng, Phòng GD&ĐT không bao che hành động của giáo viên không chuẩn, gây phản cảm và làm ảnh hưởng đạo đức nhà giáo bởi cho dù các em có cá biệt hoặc phạm lỗi, việc đưa học sinh ra trước lớp để kỷ luật công khai là chưa đúng, bà Hằng cho hay. Việc giáo dục với học sinh cá biệt trước hết gần gũi tìm hiểu. Có trường hợp học sinh cá biệt học kém nhưng ngoan, có em cá biệt hư. Tùy hình thức cá biệt để có biện pháp, còn việc sử dụng hình phạt đánh học sinh tuyệt đối không dùng.

Ông Nguyễn Quý Liễu, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng, người được cử đến trường trực tiếp tìm hiểu và xem xét sự việc cho biết, cô H. đã nhận thấy lỗi về phía mình trong ứng xử sư phạm vì có mắng nặng lời với học trò. Về phía phụ huynh học sinh cũng cho rằng, sự việc là không ai mong muốn, quan trọng là giáo dục các em để tiến bộ. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng điều lệ của trường trung học, Phòng cũng đề nghị nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật.

Trước thông tin cô giáo yêu cầu hai học sinh tát nhau trên bục giảng, Phòng GD&ĐT huyện khẳng định không có. Việc hai em tát nhau là do các em tự mâu thuẫn và đánh nhau. Trong khi đó, hai em học sinh khẳng định cô giáo bắt tát 3-4 cái để cho chừa. “Hôm đó cô giáo bảo hai bạn có điểm kém nhất lớp lên bảng để kiểm điểm. Xong cô bảo hai chúng con tự tát vào má đi cho chừa. Con tát bạn kia hơi mạnh tay 3 cái, nên cô giáo cho bạn kia tát con đến 4 cái”, một học sinh phản ánh. Về nội dung này, Phòng GD&ĐT sẽ yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Thọ Xuân và lãnh đạo tiếp tục làm việc để xem xét lại sự việc. 

H.TRÀ

 

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top