Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

"Ổ gà" trên đường cao tốc 34.000 tỉ đồng mới khánh thành: Dừng thu phí từ hôm nay

Thứ Sáu 12/10/2018 | 10:48 GMT+7

VHO- Tại các vị trí km27, km28, km29, km45, km47… đã xuất hiện nhiều vệt hằn sâu trên mặt đường và khá dài. Chẳng hạn như tại Km26 - 27 có khá nhiều “ổ gà” dù mặt đường đã được giặm vá nhưng vẫn còn lỗ chỗ, bong tróc, nham nhở hơn. Tại điểm km45 làn đường hướng Bắc – Nam xuất hiện ổ gà giữa làn đường, có ổ gà kéo dài gần 2m,… Cũng đoạn này phía làn đường hướng Nam - Bắc cũng xuất hiện một loạt ổ gà kéo dài ở giữa đường.

 

Vừa khánh thành đưa vào vận hành hơn 1 tháng, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã xuất hiện các ổ gà, vết bong tróc… Ảnh: K.CHI

Đáng lo ngại với vận tốc lưu thông theo quy định tại đây tối đa là 120 km/h thì việc mặt đường cao tốc bị hư hỏng như thế rất nguy hiểm. Khi qua các điểm này, tài xế điều khiển phương tiện dễ bị mất lái, không xử lý kịp khi gặp các ổ gà, các điểm bong tróc sâu khi đang lưu thông với vận tốc trên.

Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (BQL dự án) cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do xe chở quá tải. Một số xe lưu thông đã chảy dầu khi qua tuyến đường này. Đồng thời trong quá trình thi công, các phương tiện, máy móc làm vương vãi dầu diezen khiến mặt bêtông nhựa bong tróc, gây nên hiện tượng ổ gà.

Công trình mới đưa vào khai thác nên chưa kịp bố trí trạm cân để kiểm soát khiến tuyến đường bong tróc, ổ gà… Nếu xe tải lưu thông quá nhiều mà không kiểm soát được thì có thể xuất hiện nguy cơ hằn lún.

Về những thắc mắc của dư luận cho rằng do chất lượng công trình không đảm bảo dẫn đến việc chỉ mới khai thác hơn 1 tháng đã có dấu hiệu hư hỏng, BQL dự án cho biết nếu liên quan đến chất lượng thì phải hư hỏng, bong tróc lớn, sụt lún kéo dài từng vệt hàng trăm mét hoặc cả km, thiếu dính bám giữa các lớp hoặc chất lượng bê tông kém. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện. Đơn vị vẫn đang tiến hành kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân.

Chiều qua 11.10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chiều đã có công điện số 39/CĐ-BGTVT gửi Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, đồng thời quyết định dừng thu phí cao tốc này từ 0 giờ ngày 12.10; khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo công điện, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc VEC, với vai trò lãnh đạo của chủ đầu tư, nhưng đã chậm trễ trong việc xử lý các hư hỏng mặt đường; cung cấp thông tin, trả lời báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, tạo dư luận không tốt. “Yêu cầu Hội đồng thành viên chỉ đạo rà soát, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan” - Công điện do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ.

Trong công điện này, Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0 giờ ngày 12-10- 2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng. Báo cáo Bộ GTVT sau khắc phục để kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại. 

Phó Thủ tướng đề nghị làm rõ trách nhiệm

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp trực tuyến sáng qua 11.10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và tỉnh Quảng Nam báo cáo về tình trạng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa khai thác đã hư hỏng. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường, trách nhiệm của đơn vị thi công và xử lý quyết liệt.

Khánh Chi- Tạ Dũng

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top