Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018: Quy tụ nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng

Thứ Sáu 12/10/2018 | 10:10 GMT+7

VHO- Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An-2018” chính thức khai mạc và diễn ra trong hai ngày 12- 13.10 tại TP Hội An.

Sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An tổ chức với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của đất nước Hàn Quốc. Cùng với đó là những hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Hàn Quốc và Hội An cùng với sự tham gia, kết nối giữa người dân và du khách.

Đặc biệt, sự kiện lần này sẽ có sự tham gia của nhóm nhạc nổi tiếng Coreyah và nhóm nghệ sĩ hài ONGALS. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động như: Trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; giới thiệu nghệ thuật làm đẹp; biểu diễn nghệ thuật dân gian, biểu diễn võ Teakwondo, trình diễn trang phục truyền thống Hanbok…

Nhóm nhạc truyền thống Coreyah đã từng đoạt giải nhất trong cuộc thi âm nhạc truyền thống do Đài phát thanh và truyền hình KBS tổ chức. Đây là nhóm nhạc với những nghệ sĩ trẻ nhưng chọn theo đuổi và thành công với dòng nhạc truyền thống Gukak của Hàn Quốc với đàn tranh 6 dây Geomungo, sáo trúc lớn Daegeum, hát kể chuyện Pansori.

Gukak là một thể loại âm nhạc dân tộc gồm có nhạc cung đình và nhạc dân gian Hàn Quốc. Gần đây khá nhiều nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc theo đuổi xu hướng nghệ thuật với sự hòa trộn giữa thể loại âm nhạc mang sắc thái truyền thống được sáng tác mới trong thời hiện đại, diễn tả đời sống tâm hồn, cảm xúc trong thời hiện đại với mong muốn âm nhạc truyền thống Gukak được đông đảo người dân đón nghe như âm nhạc đại chúng.

Coreyah được xem là hiện tượng trong đời sống âm nhạc Hàn Quốc, đã xóa bỏ ranh giới vô hình giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc đại chúng hiện đại, góp phần đưa “quốc nhạc Gukak” đi sâu vào đời sống của xã hội Hàn Quốc hiện đại. Một trong những thành công của nhóm Coreyah là nhạc phẩm Jeonpokjeokeuro Norabose (tạm dịch Hãy chơi hết mình đi nào).

Nhóm hài ONGALS là các nghệ sĩ gạo cội từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới và đã vinh dự nhận được Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc công nhận thành tựu của những nghệ sĩ đã thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa Hàn Quốc.

KHÁNH CHI

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top