Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Kết thúc V.League 2018: Nỗi niềm biết tỏ cùng ai?

Thứ Ba 09/10/2018 | 05:33 GMT+7

Mùa giải 2018 dù chưa chính thức khép lại khi vẫn còn đó trận play-off cùng bán kết – chung kết Cúp Quốc gia nhưng từ lúc này, có thể cảm nhận V.League hạ màn một cách gượng gạo. 

Trọng tài chính là điểm đen lớn nhất mùa giải năm nay (ảnh chỉ minh họa).

1. V.League 2018 bắt đầu từ hiệu ứng tích cực của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Nó tạo ra một sức hút nhất định cho hàng triệu CĐV bắt đầu có niềm tin trở lại sau bao năm quay lưng. Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… đi đến đâu, sức hút của họ khiến CĐV để tâm đến đó. Và thực sự nhà tài trợ đã phấn khởi trông thấy do những hiệu ứng mà U23 Việt Nam mang lại. Nên nhớ rằng trước đó, thậm chí ông bầu Trần Anh Tú đã khó khăn xoay trở nhà tài trợ sau khi bị Toyota thôi ký tiếp hợp đồng tài trợ cho giải.
Dù hiệu ứng tích cực nhưng chỉ chưa đầy 1/3 thời gian mùa giải trôi đi, V.League lại nổi sóng từ công tác trọng tài. Bắt đầu từ câu chuyện trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị XSKT Cần Thơ “tố” thiên vị ở Tây Đô, đến lượt ông Trần Văn Kiên có pha thổi phạt đền tưởng tượng khiến HAGL mất điểm tức tưởi trước Sanna Khánh Hòa BVN. Sự cố liên hồi của trọng tài sau đó khiến VPF họp khẩn để ra công văn đề nghị VFF không đưa những cái tên như Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cùng các trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư thôi điều hành V.League. Sự kiện này sau đó còn kéo theo cuộn băng ghi âm chấn động dư luận với những lời lẽ khó tin của ông Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng trong buổi họp nội bộ. Ông Hùng sau bê bối đó phải từ chức, làm lộ ra mối quan hệ “trời không chịu đất, đất cũng không chịu trời” của VPF, VFF.


Hòa 1-1 với Nam Định ở lượt đấu cuối, XSKT Cần Thơ (trái) chính nói lời chia tay với V.League

Trọng tài chính là điểm đen lớn nhất mùa giải năm nay khi ngoài những sự cố khiến lòng người tản mát từ trong đến ngoài sân cỏ, nhiều ông “vua áo đen” thậm chí đã bỏ mạng. Giới trọng tài hoang mang khi cùng năm nay, cả ba trọng tài ở ba hạng đấu là V.League, hạng Nhất và hạng Nhì cùng ra đi vì những lý do khác nhau.
Nghề trọng tài nguy hiểm thậm chí còn hơn cả những cầu thủ chơi trên sân bóng ở môn thể thao có tiếng va chạm mạnh. Mùa giải năm nay, vấn nạn bạo lực được kìm hãm khá rõ rệt khi VPF mạnh tay hơn trong xử lý. Sầm Ngọc Đức là cái tên “hot” nhất mùa giải năm nay khi hậu vệ TP.HCM hai lần cùng một mùa giải nhận án cấm thi đấu dài hạn. Sau pha vào bóng có thể chấp nhận được với Văn Đức của SLNA, Ngọc Đức lại song phi rợn người vào Thế Hưng (Than Quảng Ninh) để rồi phải nghỉ hết mùa bóng năm nay.
V.League 2018 với lịch thi đấu dày đặc đã vắt kiệt sức nhiều cầu thủ ở các CLB. Nếu mùa bóng trước kéo dài đến 11 tháng thì năm nay, V.League phải đá liên tục để các ĐTQG tập trung làm nhiệm vụ quốc tế. Điều đó khiến chất lượng nhiều trận đấu bị ảnh hưởng, các HLV than trời vì lịch di chuyển và thi đấu liên tục. Chưa kể giải đấu phải gián đoạn vì những lý do khách quan.

CĐV Nam Định ăn mừng đội nhà tranh vé play-off với màn đốt pháo sáng.

2. Mùa giải 2018 có nhiều hạt sạn nhưng cũng không ít điểm nhấn tích cực. Đầu tiên về chuyên môn khi CLB Hà Nội tỏ ra khá dễ dàng để vô địch một cách thuyết phục. Họ đi vào lịch sử V.League với thành tích vô tiền khoáng hậu lên ngôi sớm 5 vòng đấu, san bằng kỷ lục 4 lần đăng quang như B.Bình Dương chỉ sau hơn một thập kỷ tồn tại. Thế lực của bầu Hiển khiến cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán. 
Còn dưới cuối bảng, cũng chính ông bầu này ít nhiều tác động khiến cuộc đua tranh vé ở lại V.League nóng đến vòng cuối cùng. XSKT Cần Thơ tưởng chừng đã “chết rồi” bỗng chốc hồi xuân khi bầu Hiển tuyên bố thưởng 3 tỷ đồng nếu trụ hạng thành công. Điều đó khiến Nam Định ức chế và may mắn cho đội bóng thành Nam khi họ đã có nửa vé trụ hạng khi cầm chân đối thủ vòng cuối ngay tại Tây Đô. Tuy nhiên trước mắt thầy trò Văn Sỹ là thử thách Hà Nội B ở trận play-off định mệnh. “Vòi bạch tuột” mà bầu Hiển đang thao túng hứa hẹn vẫn còn là chủ đề cần bàn thảo ở nhiều mùa bóng nữa nếu BTC vẫn chưa dẹp bỏ chuyện “một ông bầu nhiều CLB”.

Nỗi buồn của các cầu thủ XSKT Cần Thơ

V.League khép lại cũng là thời điểm để HLV Park Hang Seo tập trung ĐTQG hướng tới trận đánh quan trọng nhất trong năm: AFF Cup 2018. Một giải đấu dù chỉ tầm khu vực nhưng ôm ấp bao khát khao của CĐV nước nhà lẫn các cầu thủ. Tài năng của HLV Park Hang Seo đến đâu (?), V.League 2018 cho ra một dàn cầu thủ chất lượng ra sao (?), câu trả lời sẽ phản ánh phần nào được chất lượng mùa bóng này.

Vân Linh

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top