Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Cắt nghĩa sức hút của khu du lịch nổi tiếng miền Bắc

Thứ Sáu 05/10/2018 | 11:05 GMT+7

VH- Quanh năm, bốn mùa, hễ đến khu du lịch nơi đỉnh thiêng Tây Bắc ấy là thấy lễ hội rộn ràng, thấy cạp váy Mường xòe hoa trong tiếng khèn réo rắt. Nhiều người, cứ như bị “bỏ bùa mê” bởi những thứ rất đời ấy, để mỗi mùa lễ hội, lại hẹn hò nhau lên miền Tây Bắc, đến Sun World Fansipan Legend.

 
Ba năm trở lại đây, cứ đến mùa tam giác mạch nở, du khách lại nô nức kéo nhau lên Sa Pa, tới Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, để cùng nhau thưởng thức một mùa lễ hội sôi động và độc đáo. 
 

Trải dài trên diện tích hơn 2.000 m2, cả một đồi hoa tam giác mạch với những sắc màu lãng mạn trắng, tím, hồng đã trở thành background huyền ảo cho mọi du khách. Nhưng nếu Sun World Fansipan Legend chỉ có hoa tam giác mạch thì đó không phải là lý do người ta cứ phải đến khu du lịch này trong mùa hoa ấy. 
 

Khi hoa phủ khắp các triền đồi cũng là lúc trai làng gái bản gọi nhau đến nơi chân núi Fansipan, để thổi sáo, múa khèn, tưng bừng vui hội bên ánh lửa bập bùng đêm vùng cao, bên những mẹt lợn bản nướng thơm lừng và cơm lam ngọt lịm đầu môi…   
 
Thu vừa khép lại với Lễ hội Tam giác mạch, du khách lại muốn “xách balo lên và đi” để tận hưởng một mùa đông thật khác lạ trong “Lễ hội mùa đông” độc đáo chưa từng có nơi đỉnh thiêng Tây Bắc.
 
 
Những ai đã kịp trải nghiệm những ngày đông giá lạnh với băng tuyết ở đỉnh thiêng Fansipan, hẳn không thể quên được hình ảnh những bông bắp cải phủ sương tuyết tựa như những bông hồng thủy tinh…
  

…hay cây thông Noel khổng lồ được kết tạo từ hàng trăm bắp ngô vàng óng.
 
 
Mùa đông ở Sun World Fansipan Legend, cái lạnh bỗng trở thành nguồn cảm hứng, để du khách không ngừng khám phá những không gian miền tuyết trắng, những vũ điệu rộn ràng Tây Bắc. 

 

 
Khi tiết trời chuyển sang xuân, Sun World Fansipan Legend vào Lễ hội khèn hoa, Hội xuân mở cổng trời Fansipan xuyên suốt cả tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch. 
 
 
Để khách hành hương về miền Tây Bắc được sống đời sống vùng cao thật sự, với cuộc thi múa khèn đầu xuân, với những trải nghiệm văn hóa độc đáo chỉ miền núi cao mới có.

 

Và đặc biệt nhất là để chiêm bái quần thể tâm linh kì vĩ với những kiệt tác kiến trúc tâm linh được tạo tác kỳ công trên Nóc nhà Đông Dương, để cầu mong may mắn, an lành đến trong năm mới.
 

  
Hè sang, du khách lại tìm đến Sa Pa để quên đi cái nóng ngột ngạt ở miền xuôi. Khi ấy, Sun World Fansipan Legend cũng vào mùa Lễ hội hoa đỗ quyên.
  

Hơn 40 loài đỗ quyên của núi rừng khoe sắc. Đủ màu hoa từ vàng rực, đỏ thắm, tím hồng, trắng muốt… bật lên trên nền xanh thẳm của núi rừng, trải dài từ chân núi lên tới khu vực đỉnh.
 
 
Vẫn sẽ có những không gian như ở khu vực chợ quê này, nơi người Mông khâu áo, người Dao làm bánh dầy, du khách được đi chợ phiên, thưởng thức ẩm thực vùng cao, chụp ảnh với trang phục truyền thống dân tộc Tây Bắc hay chơi những trò chơi dân gian hấp dẫn như: đánh đu, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt bắt dê, đi cầu một dây…
Tây Bắc giống như một thứ gia vị, một nét tính cách đặc trưng của Sun World Fansipan Legend mà thiếu nó, người tới đây sẽ thấy hụt hẫng.

 

 
Mùa lúa chín, mùa hoa cải… sắc màu và cuộc sống vùng cao trở thành nguồn cảm hứng bất tận, để Sun World Fansipan Legend tạo nên những tuần lễ hội với nhiều hoạt động mới. 
Ai bảo Sa Pa chỉ có sương mù và mây bay? Thì lên Fansipan đi nhé, sẽ thấy bốn  mùa lễ hội, sẽ thấy mỗi mùa sẽ lại như lần đầu được chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, háo hức, hạnh phúc và ngỡ ngàng, sẽ thấy Tây Bắc sống động thu nhỏ, chỉ trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend ấy thôi mà sao nhiều điều thú vị đến thế chứ?!


 

Print
Tags:

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top